ณัฐวุฒิซัดเปรมประกาศตัวชัดรับสงครามเสื้อแดง-อำมาตย์

แกนนำแดงจวก"เปรม"เปิดตัวชัดพร้อมรับศึกเสื้อแดงแล้ว ลั่นเป็นสงครามระหว่างปชช.กับอำมาตย์อย่างแท้จริง เล็งแฉข้อมูลธุรกรรมอำพราง7มี.ค. อ้างคลังแสงทภ.4ถูกงัด ทั้งปืนพก-ระเบิดเอ็ม67-กระสุนปืนล่องหนกว่า3พันนัด


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง

กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 14 มีนาคม ว่า ได้รับรายงานมาเช่นกันว่าจะมีการก่อวินาศกรรม แต่ยืนยันได้ว่าไม่ได้เกิดจากคนเสื้อแดงแน่ เพราะไม่คิดที่จะก่อเหตุความรุนแรงใดๆ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พยายามเปิดเผยถึงข่าวดังกล่าวต้องการใส่ร้ายป้ายสีคนเสื้อแดง หวังให้สังคมเข้าใจว่าเป็นกลุ่มที่พยายามก่อนเหตุ


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ทราบมาว่าเมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคม คลังอาวุธของกองพันทหารช่างที่ 401

ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพภาคที่ 4 ถูกงัดแงะ โดยมีอาวุธและวัตถุระเบิดหายไปหลายรายการ อาทิ ระเบิดเอ็ม 67 หายไปจำนวน 69 ลูก กระสุนปืนเอชเค 3,100 นัด และปืนพกอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นในกองทัพได้อย่างไร ทำไมรัฐบาลและหน่วยความมั่นคงต้องปกปิดข่าวนี้ หรือมีเจตนาที่จะเอาของพวกนี้ไปสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายคนเสื้อแดง ถ้าไม่ใช่หน่วยรักษาความปลอดภัยของกองทัพเป็นอย่างไร ทำไมถึงปล่อยให้มีการงัดแงะคลังแสงได้


"ทราบว่าขณะนี้มีการสั่งให้จเรทหารเข้าไปตรวจสอบแล้ว พร้อมกับกำชับให้ปกปิดข่าวนี้เป็นความลับ แต่ปิดอย่างไรก็ปิดไม่มิด เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จะอธิบายอย่างไร" นายณัฐวุฒิกล่าว


นายณัฐวุฒิกล่าวถึงกรณี พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อรายงานสถานการณ์เคลื่อนไหวกลุ่มคนเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่วันที่ 14 มีนาคม ว่า อธิบายได้อย่างชัดเจนว่า การต่อสู้คนเสื้อแดงครั้งนี้ไม่ได้ต่อสู้กับนายอภิสิทธิ์ แต่สู้กับ พล.อ.เปรม ซึ่งการที่ พล.อ.เปรมเปิดตัวให้ผบช.น.เข้าพบเพื่อสอบถามสถานการณ์กลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ไม่ใช่หน้าที่ของประธานองคมนตรี กรณีนี้จึงเหมือนกับ พล.อ.เปรมเตรียมตัวที่จะรับศึกครั้งนี้แล้ว


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังทราบมาว่ารายงานข่าวที่ปรากฏตามสื่อมวลชนด้วยว่า พล.อ.เปรมยังได้สอบถามกับ ผบช.น.ถึงวิธีการจับกุมตน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดงให้ได้ก่อนวันชุมนุมใหญ่ ซึ่งตำรวจชี้แจงไปว่ามีมีช่องทางที่จะสามารถทำได้


นายณัฐวุฒิกล่าวว่า การที่ พล.อ.เปรมเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ถือเป็นประโยชน์สูงสุดกับคนเสื้อแดงเป็นอย่างยิ่ง เป็นสงครามอย่างแท้จริง

เพราะตัวจริงเสียงจริงเปิดหน้าออกมาแล้ว ซึ่งสมรภูมิรบระหว่างประชาชนกับอำมาตย์กำลังจะเริ่มขึ้น โดย พล.อ.เปรมเป็นผู้บัญชาการในฝ่ายอำมาตย์
"เพื่อเป็นการต้อนรับมหาอำมาตย์ที่เปิดหน้าชนกับคนเสื้อแดง ก็พร้อมที่จะต้อนรับอย่างสาสม โดยวันที่ 7 มีนาคม จะเปิดข้อมูลความไม่ชอบมาพากลในการดำเนินธุรกรรมอำพรางของบรรดาเครือข่ายอำมาตย์ให้สังคมได้รับทราบ โดยเฉพาะพฤติกรรมของมูลนิธิรัฐบุรุษที่นำของบริจาคมาขาย"นายณัฐวุฒิกล่าวอ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์