ชูวิทย์เหน็บ ถ้าคนโกงบอกไม่เจตนากันหมด ประเทศนี้คงไม่มีคนโกง!

ชูวิทย์เหน็บ ถ้าคนโกงบอกไม่เจตนากันหมด ประเทศนี้คงไม่มีคนโกง!

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.

 ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นถึงกรณีผลตรวจสอบเบื้องต้นการถือครองที่ดินโครงการคีรีมายา กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์สปา เนื้อที่ 1,696 ไร่ บริเวณทางขึ้นเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยผลนั้นสรุปว่า การออกโฉนดเนื้อที่ 1,052 ไร่ ของนิคมสร้างตนเองลำตะคองนั้น เป็นการออกเอกสารสิทธิ์ชอบด้วยกฎหมายเป็นไปตามเงื่อนไข ส่วนการปรับถมที่ทับลำรางสาธารณประโยชน์ 163 ไร่นั้น เทศบาลตำบลหมูสีตรวจสอบแล้วพบว่าเกิดขึ้นมานานผู้ครอบครองไม่มีเจตนารุกล้ำแต่อย่างใด

โดยนายชูวิทย์ระบุว่า เมื่อบ้านเมืองมีวิกฤติ ทุกเวทีการเมือง แกนนำมักขึ้นประกาศ ชี้ไปที่หน้าอกตัวเองว่าเป็น "คนดี" ส่วน "คนเลว" คืออีกฝั่งนึง เลวอย่างนั้นเลวอย่างนี้ ประกาศบนเวที "ไม่ยอมให้คนโกงมีที่ยืนในสังคม
"

แต่พอถึงคราวตัวเอง "คีรีมายา" บุกรุกป่า คร่อมลำรางสาธารณะ ดันอ้างว่า "ไม่มีเจตนา ซื้อมานานแล้ว" ทั้งที่ "สมบัติของชาติ" เอาไปนานแค่ไหนก็ต้องคืน เพราะไม่ใช่ของตัวเอง

ถ้าชาวบ้านตาสีตาสาอ้างว่าไม่เจตนา ยังพอเข้าใจ แต่นี่เป็นระดับ "เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์" ลงทุนเป็นพันล้าน บอกว่า "ไม่มีเจตนา" อมพระทั้งโบสถ์มาพูดก็ไม่มีใครเชื่อ


ทีเรื่องคนอื่นมั่นใจหนักหนาว่าเขาโกง แต่ทีเรื่องของตัวเองหลักฐานชัดเจนทนโท่ ดันอ้างเป็นคุ้งเป็นแควว่า "ไม่มีเจตนา"

ผมทวนเรื่องนี้เพื่อให้สังคมระลึกถึงว่า คนที่ขึ้นเวทีการเมืองไม่ว่าฝั่งไหน เวทีไหน ไล่มาตั้งแต่เวทีพันธมิตร นปช. มายัน กปปส. ล้วนตะโกนเป็นเสียงเดียวกันว่า "ทำเพื่อประชาชน" ต้องการไล่คนโกง แต่พอมาเป็นเรื่องของตัวเองกลับเงียบฉิบ

ผมไม่รู้ว่าตอนจบของ "คีรีมายา" จะเป็นอย่างไร ไม่ได้มีอะไรบาดหมาง ไม่เคยรู้จักมักคุ้นเป็นการส่วนตัว

แต่เมื่อประกาศตัวเป็น “คนดี” ก็ขอให้ดีจริง ไม่ใช่เที่ยวทำเป็นคนดีตอนขึ้นเวที แล้วชี้หน้าบอกว่าคนโน้นโกงคนนี้โกง แต่ลืมนึกถึงความเลวของตัวเอง

ส่วนคนอย่างผมมันเป็น "คนเลว" กลัว "คนดี(จริง)" แต่ไม่กลัว “คนเลว” เพราะรู้ทันว่าคนไหน "แกล้งดี"

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์