ชูวิทย์พบเสนาะบอกความคิดไม่เตี้ย

ความเคลื่อนไหวของนักการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆ ในการย้ายพรรคยังไม่นิ่ง ล่าสุดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เข้าพบพบนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช (ปชร.) ที่บ้านพักเมืองทองธานี

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน นายชูวิทย์ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพบนายเสนาะว่า

'มาพูดคุยกับนายเสนาะ เพราะเป็นผู้ใหญ่บ้านเมือง ถึงตัวจะเตี้ย แต่ความคิดไม่เตี้ย สิบคนเข้าไม่ทันหนึ่งคนออก ผมไม่ใช่เสือจนท่า ข้าจนทาง มีที่ไปเหมือนกัน' นายชูวิทย์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีเวลาตัดสินใจว่าจะทำงานร่วมกับพรรคประชาราชหรือไม่ พร้อมกับกล่าวว่า 'ผมถือว่าป๋าให้เกียรติผมมาก ที่วันนี้ให้ผมมา คนต่างๆที่อยู่ในพรรคนี้ผมดูแล้วรู้สึกอบอุ่น ผมว่าโถฉี่ที่นี่มันไม่เตี้ย ไม่เหมือนที่บางที่มันเตี้ยเกินไป ผมฉี่ไม่ถึง'

ผู้สื่อข่าวถามว่า การมาพรรคประชาราชสอดคล้องกับที่พรรคชาติไทยจะมีมติขับออกจากพรรคหรือไม่

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เรื่องขับออกจากพรรคไม่เคยกลัว ไม่เคยรู้สึกเคยติดคุกมาแล้วเพราะฉะนั้นขอให้กล้าๆ หน่อย แค่ขับตนจะรู้สึกหรือ ตนไม่ได้เล่นการเมืองแบบคนโบราณ เพราะมันหมดยุคแล้ว วันนี้คิดการใหญ่ต้องทำใจกว้าง ตนเคยบอกแล้วว่าถ้าพรรคชาติไทยถ้าได้ปรับปรุงการบริหารจะรับใครก็รับไป แต่ตอนนี้ตนขอพูดว่าผิดพันธุ์ผสมชาละวันไปผสมกับปลาไหลไม่ได้ เพราะคนละพันธุ์กัน

เมื่อถามว่าเป็นการแลกเปลี่ยนตัวบุคคลกันใช่หรือไม่


นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนไปเทียบกับนายกร (ทัพพะรังสี)ไม่ได้ เพราะตนเด็กกว่าจะเอาไปเปรียบเทียบไม่ได้ 'อยากจะบอกว่าประวัติศาสตร์สมัยหนึ่งมีน้ากับหลาน น้าเป็นนายกรัฐมนตรีมา1สมัย ส่วนหลานก็ติดสอยห้อยตาม พอน้าจะเป็นนายกฯรอบ 2 หลานก็ทำบรรลัย เพราะฉะนั้นเชิญครับจะอยู่ที่ไหนก็เชิญ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คบคนให้ดูหน้า ซื้อผ้าให้ดูเนื้อ หรือ 10 คนเข้าไม่เท่า 1 คนออก' นายชูวิทย์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์