“ชัชชาติ” สั่งตั้งกก.สอบ-ไม่ต่อใบอนุญาตการค้าแบบไม่ประจำให้“พีซี แอร์”

“ชัชชาติ” สั่งตั้งกก.สอบ-ไม่ต่อใบอนุญาตการค้าแบบไม่ประจำให้“พีซี แอร์” เหตุลอยแพผู้โดยสารไทยที่เกาหลีใต้

“ชัชชาติ” สั่งตั้งกก.สอบ-ไม่ต่อใบอนุญาตการค้าแบบไม่ประจำให้“พีซี แอร์”


                  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีคนไทยตกค้างที่ท่าอากาศยานอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ สืบเนื่องจากกรณีที่สายการบินพีซี แอร์ ยกเลิกเที่ยวบินเดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ ว่า ปัญหานี้เกิดจากที่สายการบินดังกล่าวยุติเที่ยวบิน ซึ่งคาดว่าอาจมาจากปัญหาทางธุรกิจ ทั้งนี้ ตนขอให้บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)ส่งเครื่องบินขนาดใหญ่ไปในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เพื่อรับคนไทยที่ตกค้างในท่าอากาศยานอินชอน กลับประเทศไทย ซึ่งคาดว่าจะรับกลับมาได้ทั้งหมด ขณะเดียวกันได้มีคนไทยที่ทราบเหตุการณที่สายการบินนี้จะยกเลิกเที่ยวบิน ได้เดินทางกลับมาเองแล้ว โดยขณะนี้มีคนไทยเดินทางกลับจากเกาหลีใต้มาถึงไทยแล้วประมาณ 130 คน


                  รมช.คมนาคม กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนได้สั่งการให้อธิบดีกรมการบินพลเรือน เดินทางไปยังเกาหลีใต้เพื่อกำกับการดูแลช่วยเหลือคนไทยกลุ่มนี้ และเมื่ออธิบดีกรมการบินพลเรือน กลับมาแล้ว ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ในวันที่ 29 ต.ค.นี้ โดยกระทรวงคมนาคมกำลังรวบรวมข้อมูลทั้งหมด ซึ่งจะเชิญตัวแทนของสายการบินดังกล่าวเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน เพื่อพิจารณาว่าจะมีมาตรการอย่างไรกับสายการบินนี้ เพราะเขายังได้รับอนุญาตใบประกอบการกิจการค้าขายเดินทางอากาศ ระหว่างปี2553-2558 เราจึงต้องมาพิจารณาดูว่าจะยกเลิกหรือไม่ ทั้งนี้ กฎหมายหกำหนดให้รัฐมนตรีมีอำนาจใยการยกเลิกใบอนุญาตได้ หากสายการบินดังกล่าวไม่สามารถให้บริการได้


                 รมช.คมนาคมระบุอีกว่า นอกจากนี้เราจะไม่ต่ออายุใบอนุญาตประกอบการค้าขายแบบไม่ประจำ ที่มีอายุ 1 เดือน ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 ต.ค.นี้ เพราะไม่มั่นใจความสามารถในการให้บริการของเขา อย่างไรก็ตามเราต้องดูหลักฐานทั้งหมด โดยกระทรวงคมนาคมปรับปรุงหลักเกณฑ์ที่หละหลวม เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น โดยจะต้องปรับหลักเกณฑ์ให้เข้มข้นขึ้น นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคม จะเชิญสายการบินอื่นๆที่ให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ มาหารือเพื่อสอบถามถึงปัญหาในการดำเนินงานของแต่ละสายการบิน สำหรับความเสียหายของผู้โดยสารนั้น ต้องเป็นเรื่องที่ผู้ได้รับความเสียหายไปฟ้องร้องเป็นคดีแพ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์