ชวน การันตี อภิสิทธิ์ มีวุฒิภาวะเพียงพอในการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่

กรุงเทพฯ 15 ก.ย. - นายชวน  หลีกภัย  ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ใหญ่ และอย่าไปคิดว่านายกรัฐมนตรีดื้อหรือไม่ดื้อ เพราะคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีความเป็นตัวของตัวเอง  มีเหตุผล  เคารพกฎเกณฑ์ของบ้านเมือง และการตัดสินใจทำอะไร เชื่อว่านายกรัฐมนตรีคิดถึงส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ดังนั้น แนวคิดที่นายกรัฐมนตรีทำไป เชื่อว่าได้ไตร่ตรองอย่างผู้ที่มีวุฒิภาวะ และอยากให้เข้าใจภารกิจของรัฐบาลที่จะไปทำอะไรตามใจของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโดยไม่คำนึงถึงความชอบธรรม ก็จะสร้างปัญหาให้รัฐบาลในวันข้างหน้า  รัฐบาลต้องยึดความถูกต้อง  เพราะจะเป็นทางเดียวที่จะป้องกันตัวเองไว้ได้  ถ้าไปวูบวาบตามกระแส จะมีปัญหาย้อนกลับมาในวันข้างหน้า


“นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่พอ ไม่ใช่คนที่ไม่มีความรู้ ใครไปวิจารณ์ว่านายกรัฐมนตรีอายุน้อย หรือเป็นเด็ก ผมว่าไม่ยุติธรรม ถ้าเราวัดด้วยอายุก็ถูกต้องที่อาจจะน้อยถ้าเทียบกับคนแก่  แต่ถ้าเทียบในเชิงประสบการณ์ทางการเมืองกว่า 20 ปี ของนายกรัฐมนตรี ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะถือว่ามากพอที่จะทำงานให้บ้านเมืองได้” นายชวน กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์