ชทพ.ปรับฮวงจุ้ยใหม่หลังล้มเหลวในศึกลต.

ภาพประกอบจาก INN


ชทพ.ปรับฮวงจุ้ยใหม่หลังล้มเหลวในศึกลต.

"บรรหาร" สั่ง ปรับฮวงจุ้ยที่ทำการพรรคใหม่ หลังล้มเหลวในศึกเลือกตั้ง ได้ ส.ส. เพียง 9 ที่นั่ง ทำพิธีพรุ่งนี้ เวลา 07.00 น. ขณะที่ 'ชุมพล' เผยหลังประชุม กก.บห.พรรค มีมติเห็นด้วย เดินหน้าร่วมรัฐบาลระบุเรื่องตำแหน่งยังไม่พูดถึง รอหลัง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง

ความเคลื่อนไหวที่พรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้ได้มีการนัดประชุมแกนนำ และกรรมการบริหารพรรคครั้งแรก หลังทราบผลการเลือกตั้ง ที่พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ที่นั่ง ส.ส. 19 ที่นั่ง และหลังจากที่ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางกลับจากประเทศฮ่องกง เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคาดว่า จะเป็นการชี้แจง และหารือในเรื่องการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และการจัดสรรตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ซึ่งแกนนำหลายคนของพรรค ออกมายืนยันว่า อยากเข้ามาทำงานในกระทรวงที่เคยรับผิดชอบ เพื่อสานต่องานที่คั่งค้าง คือ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ผลการเลือกตั้ง ออกมาต่ำกว่าเป้าที่พรรคชาติไทยพัฒนา ตั้งเป้าไว้ นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ได้สั่งให้มีการปรับฮวงจุ้ยของพรรคใหม่ โดยให้ถอนต้นปาล์มที่บริเวณด้านหน้าพระตำหนัก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอัพภันตรีปชา ซึ่งจะทำพิธีเพื่อขอขมา และถอนต้นปาล์มดังกล่าว ในวันพรุ่งนี้ เวลา 07.00 น. และยังสั่งให้มีการเปิดน้ำพุบริเวณด้านหน้าทำการพรรคตลอดเวลา เพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ

ขณะที่
นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผย ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้ ซึ่งใช้เวลาเพียง 40 นาที ว่า วันนี้ ได้มีการพูดคุยกับแกนนำ และกรรมการบริหารพรรค ถึงการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย และที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นด้วย และยังมอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนเรื่อง
ตำแหน่งต่างๆ ในคณะรัฐมนตรีนั้น ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพูดถึง และเห็นว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไป โดยขอรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลอย่างเป็นทางการก่อน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์