จำลองฮึ่มอาจบุกทำเนียบ

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายพิภพ ธงไชย 2 ใน 5 แกนนำพันธมิตรฯ แถลงข่าว
 
โดยพล.ต.จำลอง กล่าวว่า การชุมนุมของพันธมิตรฯ เพื่อขับไล่รัฐบาลยังคงมุ่งหมายเดิมคือทำหน้าที่พิทักษ์รักษา 3 สถาบันและระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การทำงานเราทำตามสถานการณ์และจะประชุมกันทุกครั้งไม่ว่าจะประชุมคณะเล็ก คือมีแกนนำพันธมิตร 5 คน หรือคณะใหญ่เต็มถนน ดังนั้น ขึ้นอยู่กับการประชุมว่าประชาชนที่มาร่วมชุมนุมมีความเห็นอย่างไร หลายคนอาจให้เราเคลื่อนย้ายไปที่นั่นที่นี่ เราต้องถามว่ามีใครเห็นด้วยหรือไม่ ที่เราทำมาทุกวันนี้ทำตามมติของประชาชนทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าอะไรเป็นเงื่อนไขทำให้กลุ่มพันธมิตรฯเคลื่อนไปที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต. จำลอง กล่าวว่า

เงื่อนไขอันหนึ่ง คือต้องดูสถาน การณ์ที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งการตัดสินใจของกลุ่มผู้ชุมนุม ต้องตัดสินใจให้รอบคอบ ไม่ใช่คิดนึกจะไปก็ไป นึกจะอยู่ก็อยู่ อีกอย่างทำเนียบอยู่ใกล้แค่นี้ไปเมื่อไหร่ก็ได้ หากไปคงไม่บอกเพราะตำรวจจะรู้ตัว ส่วนยุทธศาสตร์ดาวกระจายยังคงมีทุกวัน และยุทธศาสตร์นี้ได้รับการสนับสนุนจากประชา ชนที่เราไป ส่วนของบริจาค ผลไม้และอาหารที่นำมาให้กลุ่มพันธมิตรฯ ต่อไปจะตั้งข้อกำหนดไม่รับมั่ว เพราะไม่รู้ว่าฝ่ายตรงข้ามเล่นสกปรกกับเราหรือไม่ อาหารต้องตรวจ ไม่เช่นนั้นจะลำบากไปตามๆกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่รับหากใครมาบริจาค เรารับทั้งนั้น

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เราไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ

ส่วนปัญหาจราจรติดขัดต้องไปถามรัฐบาลเพราะรัฐบาลเป็นต้นเหตุ ถ้ารัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาปากท้อง อย่าแก้รัฐธรรมนูญ เราก็ไม่ต้องออกมา พอออกมาแล้วมีปัญหาต่างๆแทรกซ้อนเข้ามา ต้องไปบอกรัฐบาลให้แก้ ไม่ใช่เรา ต่อข้อถามว่าขณะนี้มีการเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะเชิญพันธมิตรฯไปร่วมด้วย พล.ต.จำลอง กล่าวว่า คงต้องขอประชุมแกนนำก่อน ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ใช่ เราเห็นว่ารัฐธรรมนูญนี้ไม่มีความผิด ใช้มาไม่ถึงปีก็ควรใช้ไปก่อน จะเสียเวลาไปทำไม ทำไมไม่มาแก้ปัญหาเรื่องปากท้องประชาชน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์