จาตุรน หวั่นคมช.ปลอมเอกสารลับ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รักษาการ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าววานนี้ (3 ธ.ค.)

กรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ส่งเอกสารลับตัวจริงมาเพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่ม ว่า ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าเอกสารอาจถูกจัดทำขึ้นใหม่  
"การกระทำของ คมช. ตามคำสั่งในเอกสารลับ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 74 และกฎหมายเลือกตั้ง  ถือว่ามีความผิดชัดเจน  กกต.จะต้องเข้าไปดำเนินการ หากเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ต้องดำเนินการไปตามระเบียบราชการ ที่ไม่อาจละเว้น หรือละเลยเรื่องดังกล่าวได้  อยากให้ กกต.เข้ามาดูแลในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด" อดีต รักษาการ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าว  

อดีต รักษาการ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวด้วยว่า 

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี อดีต ประธาน คมช. ไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.)  เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เป็นกลางทางการเมือง  จะทำหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งให้เกิดความเป็นธรรมได้อย่างไร  ครส.ทั้งหมด จึงควรยุติการทำหน้าที่ จนกว่า กกต.จะมีกฎหมายมารับรอง  เพราะการทำงานที่ผ่านมาขัดต่อเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ
 ด้าน นายอดิศร  เพียงเกษ  อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวเรื่องเดียวกันว่า อยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อขอให้ประชาชน เข้าชื่อยื่นถอดถอน กกต. หากยังทำงานในลักษณะที่ช่วยเหลือ คมช. เช่นนี้ เนื่องจากต้องการให้ กกต.ทำงานจริงจัง  กล้าตัดสินอย่างถูกต้อง  อย่างตรงไปตรงมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์