จักรภพ โผล่พนมเปญ แม่ยกเสื้อแดงห้อมล้อมให้กำลังใจพรึ่บ


วันที่ 24 ก.ย. ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา บรรยากาศกองเชียร์เสื้อแดงเป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมวีไอพีรัฐบาลกัมพูชากับทีมส.ส.
 
และแกนนำเสื้อแดงจากรัฐบาลไทย หรือเรดพีซ จะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น.ที่สนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญเป็นเต็มไปด้วยบรรดาคนเสื้อแดงนับหมื่นคน พร้อมใจสวมเสื้อแดง ขนอุปกรณ์การเชียร์ยกขบวนมาร่วมและชมและเชียร์ฟุตบอลนัดสำคัญ โดยใช้ชื่อ “กองเชียร์หัวใจแดง” ซึ่งรัฐบาลกัมพูชาได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างเต็มที่ 

 รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปช.ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดีในต่างประเทศ ได้เดินทางมายังโรงแรมคัมโบเดียนา กรุงพนมเปญ ท่ามกลางการต้อนรับของบรรดาแม่ยกเสื้อแดงที่ต่างเข้ามาสวมกอดพร้อมขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น โดยนายจักรภพ กล่าวว่า ตนเพิ่งเดินทางมาจากเกาะมาเก๊า ประเทศจีน เพื่อมาที่กัมพูชาและช่วงที่ผ่านมาเดินทางไปหลายที่ไม่ได้อยู่ประเทศใดเป็นหลัก แต่ยังทำงานจัดตั้งทางความคิดเป็นหลักเพราะตนเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงทางความคิดจะต้องค่อยเป็นค่อยไปเพราะหากเปลี่ยนทันทีจะทำให้เกิดอาการที่เรียกว่าสำลักทางความคิด 

 เมื่อถามว่าคิดจะกลับไทยมาต่อสู้คดีหรือไม่
นายจักรภพ กล่าวว่า ตนเห็นว่าขณะนี้กระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยยังอยู่ในสภาพที่ไว้วางใจไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น แม้อยากจะมาต่อสู้แต่เราก็ต้องถามว่ากระบวนการยุติธรรมเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ ตอนนี้ทุกคนมีใจที่อยากจะปรองดองแต่ต้องดูว่า 5 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ตนเข้าใจความรู้สึกว่าทุกคนอยากปรองดองแต่การการปรองดองต้องอยู่บนพื้นฐานอนาคตและประชาธิปไตยที่ไม่ถดถอยด้วย  เมื่อถามว่าเห็นด้วยกับการตั้ง คอ.นธ. ขึ้นมาดูแลกระบวนการยุติธรรมและกฎหมายหรือไม่ นายจักรภพ กล่าวว่า ก็ต้องรอดูต่อไป แต่โดยหลักการดีและเห็นด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์