จวกรัฐเมินหาไอ้โม่งงาบงบชุมชนพอเพียง

คมชัดลึก :พท.จวกรัฐเมินหาตัวไอ้โม่งงาบงบชุมชนพอเพียง อัดปชป.แค่หวังลดกระแส โชว์ภาพปลอมลายเซ็นต์ขออนุมัติโครงการ

(24ต.ค.) เวลา 10.00 น ที่พรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ ส.ส.กทม. ในฐานะประธานสำนักงานปราบโกงพรรคเพื่อไทย หรือ สปก 401 แถลงข่าวกรณีการตรวจสอบความก้าวหน้าในการแก้ไขปัญหาทุจริตในโครงการชุมชนพอเพียงของฝ่ายรัฐบาล ว่า หลังจากที่นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้เคยลั่นวาจาไว้ว่าจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดกับผู้กระทำความผิดและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนในการทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง แม้ว่าจะมีหน่วยงานและองค์กรอิสระที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบการทุจริตจะเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งมีหลักฐานต่าง ๆ ปรากฎอย่างชัดเจนที่สามารถนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษได้ แต่ปรากฎว่าเรื่องดังกล่าวได้เงียบหายไป ไม่มีการชี้มูลความผิด และยังปล่อยให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวใช้อำนาจหน้าที่ของตนเองในการข่มขู่ชาวบ้านและฟอกขาวตัวเอง

 นอกจากนี้สมาชิกสภาเขต(สข.)ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกขับออกจากพรรคยังคงทำหน้าที่ของตนเองโดยรับเงินเดือนจากกรุงเทพมหานครตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้เห็นได้ว่ารัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์หวังเพียงการลดกระแสสังคมและตัดตอนความผิดไม่ให้ไปถึงพรรคเท่านั้น

 น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า สำหรับชุมชนที่ถูกฉ้อโกงนั้น ยังไม่มีชุมชนใดที่ได้รับการเยียวยา แก้ไขปัญหาอย่างเป็นธรรมจากรัฐบาล สินค้าต่าง ๆ ที่มีราคาแพงหลายแสนบาท ถูกทิ้งไว้ในชุมชนโดยไม่เกิดประโยชน์จนกลายเป็นอนุสาวรีย์แพงเพียบตั้งเป็นอนุสรณ์ความล้มเหลวในการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

 อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รีบดำเนินการตามที่เคยได้สัญญาไว้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด ด้วยการนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษ และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปเยี่ยวยาชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการทุจริตครั้งนี้อย่างเร่งด่วน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงข่าวน.อ.อนุดิษฐ์ ได้แสดงหลักฐานผ่านพาวเวอร์พอย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความผิดปกติของการอนุมัติโครงการหลายประเด็น อาทิ เอกสารขออนุมัติโครงการในชุมชนต่างๆที่พบว่าลายมือผู้กรอกเป็นคนเดียวกัน การปลอมลายมือชื่อผู้สังเกตุการณ์  และผู้สังเกตุการณ์ที่ระเบียบได้ระบุว่าต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐแต่ปรากฎว่าผู้สังเกตุการณ์กลับเป็นเพียงประชาชนในชุมชนเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์