จวก “ สมชัย ” มโนเกินเหตุ

จวก “ สมชัย ” มโนเกินเหตุ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บริหารกิจการงานเลือกตั้ง ประเมินว่า มีเพียง จ.ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ที่จะจัดลงคะแนนเลือกตั้งในวันเดียวกับการเลือกตั้ง ส.ว.วันที่ 30 มี.ค. ส่วนที่เหลือต้องประเมินต่อเพราะสถานการณ์การเมืองภายในจังหวัดเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงอยู่ ว่า เป็นเพียงการจินตนาการไปก่อนเท่านั้น

ดังนั้นอยากให้นายสมชัยรับข้อเสนอของผู้สมัค ส.ส.28 เขตใน 8 จังหวัดภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย ที่เสนอให้จัดการเลือกตั้งในส่วนที่เหลือทั้งหมดพร้อมกับการเลือกตั้ง ส.ว. คาดว่าจะไม่เกิดปัญหา เพราะจากการเก็บข้อมูลของพรรครวมทั้งเสียงสะท้อนของประชาชนใน กทม.ภาคใต้และจังหวัดที่การเลือกตั้งยังไม่สมบูรณ์นั้นพบว่ากลุ่มสนับสนุนกปปส.หลายคนลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.

เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาขัดขวางการเลือกตั้งแต่ถ้านายสมชัยไม่จัดการเลือกตั้งให้พร้อมกัน จะสร้างปัญหาอย่างแน่นอน ทั้งนี้ในการสัมมนาที่จ.สงขลาวันที่ 7 มี.ค.นั้นตัวแทนของพรรคเพื่อไทยจะยืนยันข้อเสนอเดิม คือให้ กกต.จัดการเลือกตั้งส.ส.ส่วนที่เหลือพร้อมกับการเลือกตั้ง ส.ว.

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนที่นายสมชัยกังวลว่ากลุ่มกปปส.จะขัดขวางการเลือกตั้งอีกนั้นทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบ พบว่า กกต.ยังไม่เคยแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และพวกทั้งในกรุงเทพฯภาคใต้ที่ขัดขวางการเลือกตั้งตั้งแต่การรับสมัคร การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าและลงคะแนนเลือกตั้งทั่วไปเลยมีเพียงการแจ้งความเอาผิด

นายสุเทพ โดยผู้สมัครส.ส.และประชาชนเท่านั้น ดังนั้นกกต.โดยเฉพาะนายสมชัยต้องเร่งไปแจ้งความเอาผิดนายสุเทพและพวกหากไม่ดำเนินการจะถือว่า กกต.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา ม. 157 ซึ่งทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยจะได้ดำเนินการฟ้องศาลเอาผิดกกต.ต่อไป ทั้งนี้ แปลกใจที่ กกต.ไม่ตัดไฟตั้งแต่ต้นลมโดยการเอาผิดนายสุเทพ ซึ่งเป็นต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้นแต่กลับปล่อยให้เรื่องคาราคาซัง นายสมชัยเกรงใจหรือมีอะไรพิเศษกับนายสุเทพหรือไม่อยากให้นายสมชัยตอบคำถาม อย่างไรก็ตามทราบว่าจะมีสมาชิกพรรคเพื่อไทยไปร้องทุกข์กล่าวโทษ กกต.ที่กองปราบฯภายในสัปดาห์หน้าหากยังไม่ดำเนินการแจ้งความเอาผิดนายสุเทพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์