จตุพรเตรียมติดคุก หลังปิดประชุมสภา


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงภายหลังนายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานีและทนายเข้าพบ เพื่อมอบตัวตามหมายเรียกคดีก่อการร้าย โดยระบุว่า

ดีเอสไอจะไม่คัดค้านการขอประตัวของนายวิเชียรต่อพนักงานอัยการ เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ยุ่งกับคดี และไม่เข้าไปก่อความวุ่นวาย โดยระหว่างนี้แม้จะปิดสมัยประชุมวิสามัญสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 28 พ.ย.แล้วดีเอสไอก็จะไม่มีการออกหมายเรียกเพื่อขอให้ศาลควบคุมตัว แต่ในวันที่ดีเอสไอต้องส่งสำนวนให้อัยการ นายวิเชียรจะต้องไปปรากฏตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ส่วนการดำเนินคดีหลังจากนี้เป็นเรื่องที่พนักงานอัยการจะพิจารณา หากอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีก็จบ แต่ถ้าคดีมีการสั่งฟ้องนายวิเชียรก็ต้องไปศาล

ส่วนกรณีของนายจตุพร พรหมพันธ์ และนายการุณ โหสกุล สส.พรรคเพื่อไทยนั้น นายธาริต กล่าวว่า

บุคคลทั้งสองมีพฤติการณ์แตกต่างกัน ทั้งๆที่คดีส่งฟ้องแล้ว โดยนายการุณไม่ได้มีปัญหาใดๆขณะที่นายจตุพรได้มีการร้องเรียนจากนายเมธี อมรวุฒิกุล พยานซึ่งอยู่ในความคุ้มครองดูแลของดีเอสไอ ว่าถูกนายจตุพรข่มขู่คุกคาม เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ดีเอสไอจึงได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดและพนักงานอัยการขอคัดค้านการประกันตัวนายจตุพร หลังจากปิดสมัยประชุมวิสามัญแล้ว ซึ่งเป็นการขอเฉพาะรายเป็นกรณีพิเศษ
 

ขณะที่นายวิเชียร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนหลังจากถูกแข้งข้อกล่าวหาในคดีก่อการร้าย

เนื่องจากมีอาการป่วยและต้องได้รับการผ่าตัดจากโรงพยาบาล จึงต้องส่งทนายเข้าไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอ และเมื่อตนมีอาการดีขึ้นแล้วจึงได้มาพบนายธาริตด้วยตนเอง เพราะกังวลว่าอาจจะถูกคุมขังเพราะขณะนี้ใกล้ช่วงปิดประชุมสภาแล้ว จะไม่ได้รับเอกสิทธิคุ้มครอง แต่ดีเอสไอชี้แจงว่าหากตนไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวใน 3 ประเด็นตามที่ดีเอสไอร้องขอ ดีเอสไอก็จะไม่คัดค้านการประกัน และจะให้ความเป็นธรรมทุกเรื่องก็ทำให้ตนหมดข้อกังวล



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์