จตุพรนำทีม พท.เปิดเวทีปราศรัยโจมตี ปชป.-ศาล รธน. ที่อุตรดิตถ์

จตุพรนำทีม พท.เปิดเวทีปราศรัยโจมตี ปชป.-ศาล รธน. ที่อุตรดิตถ์

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่สนามกีฬาโรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีชี้แจงกรณีการผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยแกนนำต่างปราศรัยมุ่งโจมตีไปที่พรรคประชาธิปัตย์และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางกลุ่มเสื้อแดง และชาวอุตรดิตถ์กว่า 10,000 คนที่มาร่วมฟัง


ร.ท.หญิง สุณิสากล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
นำเรื่องการขอใช้สนามบินอู่ตะเภาของนาซาเพื่อสำรวจสภาวะเมฆ จนสุดท้ายก็ทำให้นาซาตัดสินใจถอนเรื่องออกไปจากประเทศไทยนั้น ถือว่าประเทศไทยกำลังเสียโอกาสอันดี ที่จะได้รู้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ทั้งที่นาซามีเจตนาดีต่อภูมิภาคเอเชียต่อการรับมือภัยพิบัติต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านและจะค้านจนทำให้ชาติพังเสียหาย และการทำหน้าที่ฝ่ายค้านครั้งนี้ล้มเหลว เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็ล้มเหลวมาตลอด


"วันนี้พรรคเพื่อไทยกำลังถูกพรรคประชาธิปัตย์และอำมาตย์ที่แฝงอยู่ในองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยทำลายล้าง ดังนั้น เพื่อเรียกร้องความถูกต้อง ทางพรรคเพื่อไทยจึงต้องเปิดเวทีเพื่อชี้แจงและตอบโต้พรรคประชาธิปัตย์กรณีการผลักดัน พ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งพรรคมีเป้าหมายเปิดเวทีลักษณะนี้ 30 เวทีทั่วประเทศ" ร.ท.หญิง สุณิสากล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากเวทีดังกล่าวที่สนามกีฬาโรงเรียนท่าปลาประชาอุทิศแล้ว ยังเปิดเวทีที่บ้านเกิดพระยาพิชัยดาบหัก บ้านห้วยคา หมู่ 6 ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ อีก 1 แห่งด้วย โดยมีคนเสื้อแดงและชาว อ.พิชัย ตรอน และลับแล ร่วมรับฟังราว 10,000 คน  


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์