จตุพร ท้าตำรวจ อยากได้ตัว ให้ทำหนังสือถึงประธานสภา

รัฐสภา 23 เม.ย.-“ จตุพร พรหมพันธุ์” อภิปรายในที่ประชุมร่วม ย้ำไม่ใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองกรณีถูกออกหมายจับ แต่รัฐธรรมนูญ มาตรา 131 ป้องอยู่ ถ้าตำรวจอยากได้ตัวให้ทำหนังสือถึงประธานสภา ฯ ยันไม่มีปัญหากับนายกฯ อ้างที่ออกมาเคลื่อนไหว เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย ใช้ 2 มาตรฐานดำเนินการคนเสื้อแดง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. วันนี้ (23 เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายในที่ประชุมร่วมรัฐสภา

โดยยืนยันว่า จะไม่ขอใช้เอกสิทธิ์ในฐานะส.ส.คุ้มครอง กรณีถูกออกหมายจับจากการเป็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวชุมุนม อย่างไรก็ตาม กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 131 คุ้มครองอยู่ ซึ่งหากเจ้าหน้าที่รัฐจะจับกุมต้องให้ศาลทำหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่ใช่การขอใช้เอกสิทธิ์


นายจตุพร กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหาใดกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่เหตุเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะเชื่อว่ารัฐธรรมนูญปี 2550 ไม่เป็นประชาธิปไตย

และรัฐบาลดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดง 2 มาตรฐาน แต่ขณะนี้เกิดเป็น 3 มาตรฐานขึ้น เนื่องจากรัฐบาลไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินทั้งที่ทำร้ายคนเสื้อแดง โดยมีคนของรัฐนำตำรวจจากภาคอีสานมาสวมเสื้อสีน้ำเงินสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง ทั้งยังเปิดเผยชื่อบริษัทแก๊ส ที่นำไปจอดตามจุดต่างๆ ที่มีความเกี่ยวพันกับคนของรัฐบาล โดยนำภาพถ่ายที่รถทั้ง 2 คันมายืนยันด้วย และติดใจการเสียชีวิต 2 ศพที่นางเลิ้งว่าใครเป็นฆาตกร


“ขอเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความชัดเจนเรื่องกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินว่าเป็นนายทหารแฝงตัวเข้ามาหรือไม่ ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวที่ผ่านมาไม่เคยประกาศชัยชนะ ยืนยันว่าการชุมนุมที่ผ่านมา ได้ยึดแนวทางสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ โดยผู้ชุมนุม 3 แสนคนพร้อมจะมอบตัว และเรียกร้องให้ตั้งคณะกรรมการที่มีความเป็นกลางโดยแท้จริงตรวจสอบและสอบสวนเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เหมือนเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ ปี 2535  เพื่อให้ทุกอย่างจบลงด้วยมาตรฐานเดียว”นายจตุพร กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์