ค้นบ้านการ์ดแดงเชียงใหม่ พบระเบิด - ปืนอื้อ

ค้นบ้านการ์ดแดงเชียงใหม่ พบระเบิด - ปืนอื้อ (คมชัดลึก)

          ตำรวจบุกค้นบ้านการ์ดเสื้อแดง จ.เชียงใหม่ พบระเบิดปิง 6,000 ลูก พร้อมปืนอีก 8 กระบอก 

          (26 พฤศจิกายน) เวลา 08.30 น. พ.ต.อ.ทรงกฤช ออนตะไคร้ รักษาการผกก.สืบสวน ภ.จว.เชียงใหม่ ร.ต.ท.อาคม ศรีฟอง ชุดสืบสวน นำกำ ลังเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 138 หมู่2 บ้านวังน้ำหยาด ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
ซึ่งเป็นบ้านนายณรงค์ บุญจงเจริญ อายุ 45 ปี พบของกลางระเบิดปิงปอง 6,000 ลูก ปืนพกสั้น 6 กระบอก แบ่งเป็นปืนลูกโม่ .38 มม. 4 กระบอก ปืนสั้นออโตเมติก 2 กระบอก, ปืนยาว 2 กระบอก เป็นปืนยาวขนาด .22 มม. 1 กระบอก ปืนลูกซอง 1 ขณะถูกจับกุมนายณรงค์สวมเสื้อแดง

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เจ้าตัวปฏิเสธและอ้างว่าซื้อมาเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลแต่จำหน่ายไม่หมด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวสอบปากคำที่ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

          จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีประวัติค้าอาวุธเครื่องกระสุนพร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิด เช่นดินเทา ดินประสิวและยังมีประวัติพัวพันการร่วมชุมนุมการเมืองในพื้นที่ จ.เชียงใหม่โดยเป็นการ์ดเสื้อแดง ซึ่งระหว่างการจับกุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.จอมทองได้มีชายสองคนสวมเสื้อสีแดงความจริงวันนี้มาร่วมสังเกตการณ์ประสานข้อมูลและโทรศัพท์รายงานข่าวไปยังแกนนำคนเสื้อแดงที่ส่วนกลางเป็นระยะ ๆ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์