คสช.ให้ยิ่งลักษณ์บินทัวร์ยุโรป ตามที่ขอ คาดไปเบิร์ธเดย์ ทักษิณที่ฝรั่งเศส

คสช.ให้ยิ่งลักษณ์บินทัวร์ยุโรป ตามที่ขอ คาดไปเบิร์ธเดย์ ทักษิณที่ฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

ยื่นหนังสือ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้า คสช.เพื่อขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศ โดยระบุว่า ขอไปพักผ่อน ทัวร์ประเทศยุโรป ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-10 สิงหาคม พร้อมกับ น้องไปก์ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย ท่ามกลางการถูกจับตามองว่า จะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส เพื่อไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิด ครบ 65 ปี ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นพี่ชาย ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ทั้งนี้ ตั้งแต่ ต้นเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา มีแกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนได้ยื่นหนังสือต่อ คสช.ขอเดินทางออกนอกประเทศหลายคน แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอว่าจะอนุมัติหรือไม่ จาก พล.อ.ประยุทธ์ แต่คนใกล้ชิด 

ส่วนกรณีที่มีการจับตามองว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ อาจจะไม่เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยอีก

โดยอาจขอลี้ภัยทางการเมืองอยู่ที่ต่างประเทศนั้น แหล่งข่าวคนใกล้ชิดของอดีตนายกรัฐมนตรียืนยันว่า จะกลับมา แน่นอน ไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะหนี หรือ ขอลี้ภัย เพราะถ้าจะหนี ก็คงหนีไปตั้งแต่แรกแล้ว

ขณะที่ล่าสุด พันเอก วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก  กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอเดินทางไป ต่างประเทศ
 
และได้มีการแจ้งมาทาง คสช. นั้น เป็นไปตามขั้นตอนที่ทาง คสช. เคยได้ขอความร่วมมือไว้  และที่ผ่านมาในเงื่อนไขที่ทำความเข้าใจกันไม่ได้ถึงกับห้าม หรือพยายามจะไปจำกัดเสรีใดๆ ให้เกินความจำเป็น  ส่วนใหญ่เป็นการขอความร่วมมือกันและกัน   สำหรับกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้มีการปฏิบัติที่ผิดเงื่อนไข หรือแสดงออกใดๆ ที่เป็นการขัดต่อแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย   คณะทำงานที่รับผิดชอบ จึงไม่ขัดข้องตามที่แจ้งความประสงค์มาของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์