ครูแห่ขอบคุณนายกฯ ขึ้นเงินเดือน

ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 22 ก.ย. สมาคมผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษาแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาแสดงความขอบคุณที่นายกรัฐมนตรี และ รมว.ศึกษาธิการผลักดันร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน วิทยฐานะ ของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งขอให้ ส.ส.และ ส.ว.ช่วยกันสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว 


โดยมีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ มาให้การต้อนรับพร้อมขอขอบคุณเพื่อนครูที่มาให้กำลังใจหลังจากที่ ครม.เห็นชอบหลักการแล้ว ภายในสัปดห์หน้าวิปรัฐบาลก็จะส่งร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ซึ่งจะประสานให้มีการเร่งรัดเลื่อนร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาให้ทันสมัยประชุมนี้ สามารถมีผลบังคับใช้ได้ก่อนเดือน เม.ย.ตามเป้าหมายที่รัฐบาลจะเพิ่มเงินเดือนให้กับข้าราชการครูอีกร้อยละ 5 อันจะมีผลนำไปพัฒนาบุคลากรครูและปฏิรูปการศึกษาทั้งระบบ ซึ่งหากมีการปรับโครงสร้างเงินเดือนครูให้สูงพอก็จะทำให้มีคนดีคนเก่งเข้ามามากขึ้น

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินลงมาจากชั้น 2 อาคารรัฐสภา 1 เพื่อมาพูดคุยกับสมาคมผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษาแห่งประเทศไทยดัวยตัวเอง โดยกล่าวว่า การที่ ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน วิทยฐานะ ของข้าราชการครูนั้น เป็นการยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับเรื่องของการศึกษา ทั้งนี้รัฐบาลตั้งใจไว้ว่ ต้องผลักดันกฎหมายนี้ออกมาให้ได้ โดยอย่างน้อยที่สุดต้องให้ทันเดือน เม.ย.2554 ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะสังคมคาดหวังว่าสุดท้ายปลายทางแล้วก็คือเรื่องของคุณภาพของนักเรียนที่เราจะต้องมีการแก้ปัญหาให้ได้ เพราะเวลานี้จากผลการเรียนของนักเรียนเท่าที่เราได้เห็นกันนั้นก็ไม่น่าพอใจ และยังมีแนวโน้มที่จะลดลงอีกด้วย ดังนั้นสังคมจึงคาดหวังว่าเราทุกคนจะสามารถช่วยกันเปลี่ยนแปลงตรงนี้ได้ ดังนั้นจึงอยากให้ทุกท่านช่วยกันแก้ปัญหาตรงนี้ด้วย เพราะถ้าหากเราแก้ปัญหาตรงนี้ได้สำเร็จสังคมก็จะมีความสุข อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากให้ทุกท่านลืมปลายทางที่เราต้องการจะเห็นคุณภาพของการเรียนการสอนของไทยตรงนี้ด้วย



ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากนสพ.บ้านเมือง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์