ครอบครัวผู้เสียชีวิต10เม.ย.เลือด ร้องนายกฯยุบสภาฯ-หยุดฆ่าปชช.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย ว่า เมื่อเวลา 10.00 น.  วันที่ 2 พ.ค. ญาติผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ จากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์วันที่ 28 เม.ย.

ได้มายื่นหนังสือเพื่อมอบอำนาจให้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ผ่านนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย โดยนายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า จะส่งเรื่องไปยังฝ่ายกฎหมาย เพื่อดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง ศาลอาญา และศาลอาญาโลก ให้ดำเนินการเอาผิด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร้องนายกฯ และคณะกรรมการศอฉ. ทุกที่ ของหาเป็นอาชญากร ก่ออาชญากรรม สั่งสลายการชุมนุมจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาทเจ็บเป็นจำนวนมาก

นางสุภารัตน์ ทองผุย ภรรยา นายบุญธรรม ทองผุย ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การขอพื้นที่  เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา กล่าวว่า

การสูญเสียในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะคำสั่งของฝ่ายรัฐบาล ตนจึงขอร้องให้นายอภิสิทธิ์ หยุดฆ่าประชาชน หากนายกฯยุบสภาไปตั้งแต่แรก คงจะไม่มีความสูญเสียเกิดขึ้น ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ ไม่ควรที่จะให้มีการเสียเลือดเสียเนื้อเกิดขึ้นอีก ข้อให้ความสูญเสียในครั้งนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวตนเป็นครั้งสุดท้าย

ด้านนางสุวิมล ฟุ้งกลิ่นจันทร์ มารดา นายเทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์ ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ผู้ที่มาร่วมชุมนุมเป็นผู้บริสุทธิ์ มาชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย 

ลูกชายตนก็มาร่วมชุมนุม แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมรัฐบาลจึงโหดร้ายขนาดนี้ ทำไมจึงสั่งให้สลายการชุมนุมด้วยอาวุธสงคราม ทำไมรัฐบาลต้องทำร้ายประชาชนมือเปล่าตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  รัฐบาลควรที่จะรับผิดชอบ นายกฯควรตัดสินใจยุบสภา  คืออำนาจให้ประชาชน แม้ตนจะเป็นแค่ 1 เสียง แต่ตนก็ข้อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา อย่าทำร้ายประชาชนอีกเลย ทุกคนเสียใจมามากพอแล้ว

ขณะที่นางสังวาน สุทธิเสน ภรรยา นายไพศาล นายไพศล ทิพย์ลม  ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวของตนเคยอยู่ด้วยกันพ่อแม่ลูก ตนมีลูก 2 คน

การสูญเสียผู้นำครอบครัวในครั้งนี้ ยังไม่รู้ว่าชีวิตของตนกับลูกจะเป็นอย่างไร รัฐบาลควรที่จะยุติ อย่าใช้ความรุนแรง อย่าฆ่าประชาชน ทั้งรัฐบาลพยายามที่จะบอกว่าเสื้อแดงฆ่ากันเอง ตนไม่ทราบว่าจะฆ่ากันได้อย่างไร ในมือเสื้อแดงมีเพียงมือกับไม้ และสามีของตนก็ยืนโบกธงอยู่ทั้งที่ไม่รู้ว่ากระสุนมาจากไหน ใครยิง ทำไมรัฐบาลต้องออกมาบอกว่าเป็นฝีมือของคนเสื้อแดง ทำไม่จึงใส่ร้ายเสื้อแดงเพียงด้านเดียว นายกฯควรที่จะยุบสภาไปได้แล้ว เรื่องจะได้จบ ต้องให้คนไทยออกมาฆ่าคนไทยด้วยกันทำไม เรื่องนี้โหดร้ายกับครอบครัวตนมาก ถ้ารัฐบาลไม่สั่งสลายการชุมนุมคงไม่มีใครตาย ตนยากจะบอกนายอภิสิทธิ์ ว่า คนไม่ใช่ผักปลา ที่จะมาฆ่ากันง่ายๆ ตอนนี้เราไม่มีที่พึ่ง ไม่รู้จะพึ่งใคร จึงรวมตัวกันมายังพรรคเพื่อไทย เพื่อเรียกร้องของความเป็นธรรม เพราะเป็นความวังเดียวที่เรามีอยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์