คปค.เผยรู้ตัวนายกฯ คนใหม่แล้ว

ผบ.ทร.ในฐานะรอง คปค.เผยคณะปฏิรูปฯ


ได้ตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว และเป็นที่ยอมรับของ ปชช.อ้างสัญญาลูกผู้ชายขออุบไต๋รอ พล.อ.สนธิ ชี้แจง ปัดข่าว แม้ว ติดต่อ คปค.ขอกลับประเทศ ลั่นต้องดูความเหมาะสม

วันนี้ (28 ก.ย.) พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข


กล่าวก่อนร่วมพิธีอำลาผู้บัญชาการทหารสูงสุด ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ ถึงผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่า

ขณะนี้ได้ข้อสรุปเรียบร้อยแล้ว ทุกคนในคณะปฏิรูปฯ มีความเห็นตรงกัน และมั่นใจว่าจะได้รับการยอมรับจากประชาชน

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าว


ส่วนจะประกาศได้เมื่อไร ขึ้นอยู่กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะปฏิรูปฯ เพราะเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ชี้แจง ผมเปิดเผยรายชื่อไม่ได้จริงๆ เพราะเป็นสัญญาลูกผู้ชาย


ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นพลเรือน หรือทหาร พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ ไม่ตอบ แต่ชี้ไปที่ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ รองเสนาธิการทหาร ซึ่งแต่งเครื่องแบบทหาร แล้วพูดว่า ที่แน่ๆ ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้

พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวปฏิเสธข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรักษาการนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศ ว่า ยังไม่มีการประสานมายังคณะปฏิรูปฯ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับมาจริง ต้องดูความเหมาะสมของสถานการณ์บ้านเมือง แต่จะกลับหรือไม่ ตนไม่ทราบ ส่วนที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์จะบานปลายนั้น พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ได้ฟังที่ พล.อ.สุรยุทธ์ พูดจึงไม่มีความเห็น

อย่างไรก็ตาม พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เห็นว่า


เหตุลอบวางเพลิงโรงเรียนหลายแห่งที่ จ.กำแพงเพชร เช้ามืดเมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) ไม่น่าจะเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการเมืองในท้องถิ่น จนส่งผลให้เกิดการต่อต้านคณะปฏิรูปฯ ขอให้ทุกฝ่ายรอผลการตรวจสอบที่แน่ชัดจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุป

ด้าน พล.อ.เรืองโรจน์ มหาศรานนท์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พยายามหลบเลี่ยงที่จะตอบคำถามจากสื่อมวลชน


และบอกเพียงว่า หลังเกษียณอายุราชการ ต้องการไปพักผ่อน ผู้สื่อข่าวถามว่า จะยังคงช่วยงานราชการต่อไปหรือไม่ พล.อ.เรืองโรจน์ กล่าวว่า คงไม่ทำอะไรอีก จะวางมือแล้ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์