ขยายเวลาธาริตชี้แจงทรัพย์สิน ขีดเส้นตาย19พค.ต้องส่งเอกสาร

ขยายเวลาธาริตชี้แจงทรัพย์สิน ขีดเส้นตาย19พค.ต้องส่งเอกสาร

22 เม.ย. 58 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ

นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะประธานอนุกรรมการไต่สวน กรณีกล่าวหา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่ำรวยผิดปกติจากตำแหน่งหน้าที่ และบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาเสียดอ้า ป่าเขานกยุง ป่าเขาอ่างหิน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการฯ เพื่อพิจารณาคำร้องของนายธาริตที่ขอขยายเวลาแสดงหลักฐานว่าทรัพย์สินที่ถูกยึดหรืออายัดชั่วคราวมิได้เกี่ยวข้องกับการร่ำรวยผิดปกติ โดยภายหลังการประชุมนายปรีชา เปิดเผยว่า ที่ประชุมอนุกรรมการฯ มีมติให้ขยายเวลาการเข้าชี้แจงของนายธาริตออกไปอีก 30 วัน โดยจะครบในวันที่ 19 พ.ค.นี้  ซึ่งเป็นไปตามกรอบกฎหมาย
 
อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นนายธาริตสามารถชี้แจงเป็นเอกสารหลักฐานมาที่อนุกรรมการฯก่อนก็ได้ แล้วค่อยมาชี้แจงพร้อมกับให้ถ้อยคำกับ ป.ป.ช.ด้วยตัวเอง

 ถือเป็นขั้นตอนปกติในการใช้สิทธิชี้แจงที่มาของบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน อย่างไรก็ตาม ถ้านายธาริตมาชี้แจงทั้งหมดด้วยตัวเองจะเป็นผลดีกับตัวนายธาริตเองมากกว่า ส่วนประเด็นที่อนุกรรมการฯต้องการให้นายธาริตชี้แจงอย่างละเอียดคือ กรณีที่ป.ป.ช.ได้ยึดและอายัดทรัพย์สินเอาไว้ชั่วคราว และเป็นไปตามที่ ป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังนายธาริตแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์