ขยายปม - แดงแท้-แดงเทียม

3 วันแล้วสำหรับการชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลของ "คนเสื้อแดง" จะเห็นว่าผู้ร่วมชุมนุมเริ่มจะลดน้อยถอยลงเมื่อเปรียบเทียบกับวันแรก คือ 24 กุมภาพันธ์


อาจเพราะอากาศที่ร้อนอบอ้าว และบางกลุ่มเดินทางมาชุมนุมตามวาระและพันธสัญญาที่มีต่อกันเมื่อหมดสัญญา ไม่ต่ออายุทั้งที่มีปัจจัย เพราะไปกระจุกอยู่กับคนไม่กี่คน หลายคนจึงคิดว่า "อยู่ไปก็เข้าเนื้อ"

 ขณะที่แกนนำม็อบบางรายมี "ผู้มีอำนาจจากอีกซีก" เสนอเงื่อนไขที่น่าสนใจกว่า ทำให้การอยู่เฉยๆ ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยก็มีผลลัพธ์คล้ายกัน

 อิ่มเหมือนกัน !

 นี่จึงทำให้มีข่าวออกมาว่า ใน แกนนำ นปช.และ ส.ส.บางคน เริ่มไม่พอใจบทบาทของ "3 แกนนำ นปช." วีระ มุสิกพงศ์ จตุพร พรหมพันธุ์ และ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

 ที่จัดกิจกรรมแต่ละครั้ง เหมือนงานนัดพบ "แฟนคลับ" แจกลายเซ็น ขายหนังสือ-เสื้อ เป็นที่เพลิดเพลิน แต่ดูไปกลายเป็นราวเฉพาะของคนไม่กี่คน

 เรื่องราวบานปลายไปจนถึงขั้นมีข่าวว่า มีรายการเหน็บแนม "ภาคนิยม" กันเกิดขึ้น เพราะหลังจากให้ "สะตอแดง" นำมาพักใหญ่ภาพรวมของ "แดง" กลับหดเล็กลงทุกวัน ...หรือว่าลงได้เป็นสะตอแล้ว ไม่ว่าจะแดงหรือเขียว มันก็ตัดกันไม่ขาด !

 การก้าวเข้ามาขับเคลื่อน "สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดี สเตชั่น" ของ "อดิศร เพียงเกษ" ในตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร แทนที่จะเป็นกลุ่มเดิมจาก "พีทีวี" หรือ "ความจริงวันนี้" เป็นสิ่งที่น่าจับตา

 ที่น่าจับตา ก็เพราะว่าเมื่อยกระดับการชุมนุมเป็นไล่รัฐบาลแล้ว เสื้อแดงจะอยู่ด้วยสภาพเยี่ยงนี้อย่างไรต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์