กรณ์ ไม่สนโพลบอกไม่มีผลงาน ระบุหน้าที่หลักหาเงินให้คนอื่นใช้

กรุงเทพฯ 3 ส.ค.-นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

กล่าวถึงส่วนกรณีที่ผลสำรวจของสวนดุสิตโพลระบุว่ากระทรวงการคลังไม่มีผลงานว่า กระทรวงการคลังมีหน้าที่หาเงินเพื่อให้กระทรวงอื่นนำไปใช้ลงทุนผ่านโครงการต่าง ๆ ตามความต้องการของประชาชน  จึงไม่ได้สนใจว่ากระทรวงจะต้องมีผลงานโดดเด่น  เพราะขณะนี้ถือเป็นกระทรวงทำงานเท้าหลังในการระดมทุนต่าง ๆ   


นายกรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการระดมทุนด้วยการออกพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง  จึงต้องเร่งขั้นตอนการใช้เงิน

เพราะการส่งข้อมูลของโครงการต่าง ๆ มายังสำนักงบประมาณเข้าระบบน่าจะเสร็จสมบูรณ์วันนี้ (3 ส.ค.)  จากนั้นสำนักงบประมาณจะเริ่มทยอยพิจารณาโครงการต่าง ๆ ได้  และปลายสัปดาห์หน่วยงานต่าง ๆ จะเริ่มจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อเปิดประมูลโครงการและให้เงินออกสู่โครงการต่าง ๆ  ภายในปลายปีนี้ 


สำหรับแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า เริ่มดีขึ้น อาทิ  การส่งออกโดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มมีคำสั่งซื้อ

ซึ่งมียอดสูงเท่ากับไตรมาส 1 ปี  2551  ก่อนมีปัญหาเศรษฐกิจ และจากการหารือกับภาคเอกชนทั้งสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย  บริษัทจดทะเบียนและนักลงทุนต่างชาติส่วนใหญ่เชื่อมั่นมากขึ้น  ขณะนี้จึงเริ่มมีสัญญาณว่าเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว แต่ยอมรับว่า เงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่าและจะเริ่มคลี่คลายเมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว  เพราะส่วนต่างการนำเข้าและส่งออกจะมีความสมดุลมากขึ้น  แรงกดดันต่อเงินบาทจะเริ่มน้อยลง-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์