´ยงยุทธ´ กล้าท้าให้ตัดคอ หากมีเอี่ยวงาบป่ายูคาฯ

ไทยรัฐ

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวการเรียกรับเงินจัดซื้อไม้ยูคาลิปตัสจากสวนป่าขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) ที่ จ.มุกดาหาร ในรายการถึงลูกถึงคน ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ทีวี วานนี้ (10 ส.ค.) ว่า สิ่งที่ตนแถลงเรียกร้องให้รัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องสวนป่าได้ชี้แจงว่า มีการวิ่งเต้นในเรื่องนี้หรือไม่ เพราะในเอกสารระบุว่า ได้มีการจ่ายสินบน และยังไม่ได้กล่าวหารัฐมนตรี แค่บอกว่า มีเอกสารการจ่ายเงิน โดยระบุพาดพิงถึงรัฐมนตรีคนหนึ่ง

วันที่แถลงข่าวเปิดประเด็น เป็นปกติอยู่แล้ว ได้นำเอกสารทั้งหมดมาตรวจสอบเบื้องต้นว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง เพื่อให้เข้าใจในกรณีของการเรียกรับสินบน ผิดประมวลกฎหมายอาญาอยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไปคือพิสูจน์ให้ได้ว่า เอกสารที่ร้องเรียนเกิดขึ้นจริง ขั้นตอนต่อไป คือต้องแจ้งดำเนินคดีว่ามีการทำผิดกฎหมายอาญา ในมาตรา 143 รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า เราไม่รู้ว่าใครรับสินบนจริงหรือไม่ แต่พนักงานสอบสวนที่มีอำนาจ ต้องตามเส้นทางการเงิน มีเช็ค มีการจ่ายเงินสด ตัวบุคคลมีชื่อเสียงเรียงนาม ตนไม่ได้สรุปว่า มีการรับสินบน ซึ่งจริง ๆ แล้วนายยงยุทธ ติยะไพรัช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ไม่มีสิทธิ์ตรวจสอบ คนที่จะตรวจสอบคือพนักงานสอบสวน เนื่องจากนายยงยุทธมีชื่อปรากฏอยู่

ส่วนกรณีที่นายยงยุทธ ออกมาระบุว่า นายเสน่ห์ บุญเพ็ง เป็นนักต้มตุ๋นนั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ต้องมีการสอบสวน หลักฐานที่ให้นายยงยุทธไป ได้มีการรับรองว่า เป็นข้อเท็จจริง และที่ตนไม่สามารถโทรศัพท์ไปบอกก่อนได้ เนื่องจากต้องไปตรวจสอบเอกสารก่อน จะด่วนสรุปไม่ได้

ด้าน นายสฤษฏ์ อึ้งอภินันท์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยรักไทย จ.เชียงราย กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นภาคเรื่องของเอกชนทำกันเอง และไม่มีส่วนไหนระบุว่า เป็นไม้ของ อ.อ.ป. เป็นเพียงแค่สัญญาจะซื้อจะขายกัน ไม่เกี่ยวกับส่วนราชการเลย และในสัญญาฉบับนี้ มีข้อสงสัยหลายประเด็น ทั้งเรื่องของจำนวนไม้ บุคคลซ้ำซ้อน ส่วนเส้นทางการเงินเห็นด้วยว่าจะต้องมีการตรวจสอบ

ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องเดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 90/36 หมู่ 3 หมู่บ้านบัวทองแลนด์ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายเสน่ห์ ที่อ้างว่าเอาเงินไปให้รัฐมนตรี ว่า ตนเป็นผู้เสียหาย จะรอให้พนักงานสอบสวนแต่งตั้ง 1 เดือนก็ไม่เสร็จ ตนถึงได้ให้บริการ อำนวยความสะดวกในการติดตามหาบ้านนายเสน่ห์ ที่ระบุว่า นำเงินมาให้ตน

สำหรับนายอลงกรณ์ เรื่องการทำให้รัฐบาลเสียหาย เรื่องการคอรัปชั่น ทุจริต ผมต้องให้สอบผ่าน ว่าทำงานได้ดี แต่วิธีการตรวจสอบและคุ้มครองสิทธิของคนอื่น ผมให้สอบตก นายยงยุทธ กล่าว และว่า ถ้ามีเหตุอะไรเกิดขึ้นกับเรื่องนี้ สามารถนำตนไปตัดคอได้ มิเช่นนั้นคงไม่กล้าหาญไปหา ไปพบ หากตนมีแผลตนจะเงียบไม่กล้าขนาดนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์