´ประสงค์´ แนะนำเหตุยึดอำนาจ 4 ข้อ สางปัญหาชาติ



"ขอให้รัฐบาลยึดอำนาจ 4 ข้อ"


เมื่อวันที่ 3 พ.ย. น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นผู้อภิปรายนโยบายรัฐบาลเป็นคนแรก โดยย้ำว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลเฉพาะกาลที่มีวาระเพียงแค่ 1 ปี จึงขอให้ยึดเหตุผลการยึดอำนาจ 4 ข้อ

มาเป็นพื้นฐานที่ต้องเร่งสะสางปัญหาให้ประเทศ เพราะเป็นสัญญาประชาคม ขณะที่ในด้านนโยบายนั้น เขียนไว้อย่างครอบคลุม สละสลวย ซึ่งหากทำได้ตามที่กำหนดไว้ บ้านเมืองจะได้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น การเมืองก็จะใสสะอาด และบ้านเมืองจะได้มีทิศทางในการบริหารที่ถูกต้อง

"นโยบายเขียนไว้กว้างๆ"


แต่ยอมรับว่า นโยบายในแต่ละด้านเขียนไว้อย่างกว้างๆ ไม่ได้เจาะจงลำดับความเร่งด่วน โดยเฉพาะการปฏิรูปทางการเมือง และระบบราชการที่รับใช้อำนาจ เช่นเดียวกับนโยบายด้านเศรษฐกิจที่ยังไม่สะท้อนความจริง

และไม่มีกำหนดการที่แน่นอน ถือเป็นนโยบายที่ไม่มีการสิ้นสุดแห่งกาลเวลา และรัฐบาลยังขาดมาตรการเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจเสรี ที่ทำลายเกษตรกรรมไทย ให้ต่างชาติเข้ามาทำลายระบบเศรษฐกิจ และสิทธิของคนไทย ส่วนด้านความมั่นคง

"ต้องระมัดระวังให้มาก"


ขอให้ปรับกองทัพเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะในช่วงเวลา 4 - 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้กองทัพเกิดการแตกแยก และเกิดความเห็นที่ขัดแย้งกัน

น.ต.ประสงค์ ย้ำว่า หากรัฐบาลทำไม่สำเร็จ จะมีปัญหาความเลวร้ายตามมา โดยเฉพาะในระบบของคลื่นใต้น้ำ ซึ่ง ณ วันนี้ รัฐบาลจะต้องระมัดระวังให้มากที่สุด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์