9แกนนำม็อบ นปก.พบพงส. เพื่อรับทราบสองข้อกล่าวหา

แกนนำม็อบนปก. 9 คน

เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบ 2 ข้อหา คือมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขั้นไป และสั่งการให้คนอื่นกระทำการให้เกิดความวุ่นวานในบ้านเมือง


(26กค.)ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ว่า
 
หลังจากวานนี้ (25 ก.ค.) ศาลอาญามีคำสั่งงดไต่สวนคำร้องขออนุมัติหมายจับ 9 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ทั้ง 9 คนไว้ก่อน โดยศาลมีคำสั่งให้แกนนำ นปก.ทั้งเก้า เดินทางมาศาลในวันนี้เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนรับแจ้งข้อกล่าวหานั้น

ปรากฏว่าเช้าวันนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

9 แกนนำนปก.ได้ทยอยเดินทางมายังศาลอาญา ซึ่งพ.อ.อภิวัน วิริยะชัย ผู้ถูกกล่าวหาที่ 7 เดินทางมาเป็นคนแรก โดยมาพร้อมกับนายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายกสมาคมพิทักษ์ผลประโยชน์ผู้ขับรถแท็กซี่ ที่มาร่วมให้กำลังใจ

ส่วนกลุ่มที่เดินทางตามมา คือ

นพ.เหวง โตจิราการ ผู้ถูกกล่าวที่ 5 นายวิภู แถลง พัฒนภูมิไทย ผู้ถูกกกล่าวหาที่ 6 นายจรัญ ดิษฐาอภิชัย ผู้ถูกกล่าวหาที่ 8 นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 9 โดยทั้งหมดได้ต่างแยกกันเดินทางมา ส่วนกลุ่มนายวีระ มุกสิกพงศ์ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 1 นายจตุพร พรหมพันธ์ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 2 นายจักรภพ เพ็ญแข ผู้ถูกกล่าวหาที่ 3 และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ถูกกล่าวหาที่ 4 เดินทางมาถึงยังศาลอาญาเมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. ซึ่งทั้ง 9 แกนนำ นปก.ได้เดินทางเข้าพบนายธันว์ บุณยะตุลานนท์ เลขานุการศาลอาญา ที่ห้องทำงานชั้น 10 ศาลอาญา


หลังจากนั้น
 
เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.เศษ เลขานุการศาลอาญาจึงพาแกนนำ นปก. ทั้งเก้า ขึ้นไปยังห้องประชุม สำนักงานศาลยุติธรรมชั้น 12 อาคารศาลอาญา เพื่อพบ พล.ต.ต.เจตต์ มงคลหัตถี รองผบช.น. หัวหน้าพนักงานสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวน ที่รอแจ้งข้อกล่าวกับ 9 แกนนำ นปก. อย่างไรก็ดี การแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ศาลได้สั่งห้ามผู้สื่อข่าว และช่างภาพ ขึ้นไปยังห้องประชุมสำนักงานศาล ยุติธรรม ชั้น 12 ที่ใช้เป็นสถานที่แจ้งข้อกล่าว 9 แกนนำนปก.เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในศาล


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า
 
ในการเดินทางมาศาลของ นปก. วันนี้ พบว่าผู้สนับสนุนที่เดินทางมาให้กำลังใจมีเพียงนายวรัญชัย โชคชนะ นักเคลื่อนไหว และกลุ่มอีกประมาณ 10 คน ซึ่งนำช่อดอกไม้มามอบให้แกนนำ นปก. ทั้งเก้า พร้อมมีป้ายกระดาษเขียนข้อความสนับสนุนกิจกรรมของ นปก.


ผู้สื่อรายงานว่า

สำหรับข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งต่อแกนนำ นปก.ทั้ง 9 คน ประกอบด้วย 2 ข้อหาคือ มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และข้อหาสั่งการหรือยั่วยุ ปลุกระดมให้กลุ่มบุคคลกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองและขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ขณะที่ นพ.เหวง เปิดเผย ก่อนที่จะเข้าไปรับฟังข้อกล่าวหาว่า ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกข้อกล่าวหา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์