“ธาริต”ยันลุยต่อถอนประกันตัว“จตุพร”

ดีเอสไอยันเดินหน้ารวบรวมหลักฐานถอนประกัน “จตุพร” ต่อ หากพบพฤติกรรมไม่เหมาะ


วันนี้ 8 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผย กรณีศาลมีคำสั่งให้ยกคำร้องเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ จำเลยร่วม 19 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ว่า ต้องเคารพการตัดสินของศาล และพร้อมทำตามคำสั่ง ซึ่งในคดีดังกล่าวนี้ในจุดที่ยังไม่มีน้ำหนัก ก็จะกลับไปพิจารณาใหม่ และหากมีหลักฐานพร้อมและข้อมูลที่แน่นหนา ก็จะยื่นต่อศาลขอเพิกถอนประกันตัวอีกครั้ง

ซึ่งยังไม่สามารถระบุว่าจะเริ่มดำเนินการขอเพิกถอนอีกครั้งเมื่อใด แต่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการต่อไป

ซึ่งการที่ นายจตุพร จะไม่ถูกเพิกถอนการประกันตัว แต่ก็ตกเป็นจำเลยในคดีอยู่แล้ว จึงไม่หวั่นว่าจะกระทบต่อรูปคดี เช่นเดียวกับกรณีของ นายการุณ โหสกุล ที่ตกเป็นจำเลย และเมื่อปิดสมัยประชุมสภาแล้ว แต่ไม่มีพฤติกรรมดังเช่น นายจตุพร ทาง ดีเอสไอ จึงไม่ได้เพิกถอนประกันตัว รวมทั้งนายวีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. ที่ไม่มีพฤติกรรมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อธิบดีดีเอสไอ ยังกล่าวว่า กลุ่ม นปช. ที่ตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย ที่ได้รับการประดันตัวไปนั้น หากพบมีการทำผิดซ้ำ หรือสร้างความปั่นป่วนยุยงให้เกิดความวุ่นวายอีกนั้น ก็จะยื่นถอนประกันตัว มิได้เจาะจงเฉพาะแค่ นายจตุพร เพียงผู้เดียวเท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์