สุนทรีแม่ลานนานักร้องดัง รับบริจาคทุนไล่ทักษิณ

สุนทรีแม่"ลานนา"นักร้องดัง รับบริจาคทุนไล่"ทักษิณ"

ม๊อบขับทักษิณเชียงใหม่เปิดจุดรับบริจาค"สุนทรี เวชานนท์" นักร้องเพลงคำเมืองชื่อดัง แม่นักร้องสาว ลานนา คัมมิน เอี๋ยวเปิดร้านฯรับบริจาคเงินสมทบทุนกลุ่มพันธมิตรฯท้องสนามหลวงขับไล่"ทักษิณ" ด้านร้านหนังสือดังเชียงใหม่ชี้ นศ.-นักเขียน ฮิตเขียนบทกวี ในหนังสือทำมือต้าน"ทักษิณ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ระหว่างที่เครือข่ายพันธมิตรเพื่อปฏิรูปการเมืองภาคเหนือ ซึ่งประกอบไปด้วยนักวิชาการ นักศึกษา องค์กรพัฒนาเอกชน นักธุรกิจ และข้าราชการ ศิลปินนักเขียน และเครือข่ายประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากนโยบาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้รวมตัวกันเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ลาออก

จากรักษาการนายกรัฐมนตรี ล่าสุดได้มีการเปิดจุดรับบริจาคเพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือตัวแทนที่เข้าร่วมเคลื่อนไหวกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในส่วนกลางที่สนามหลวงแล้ว

โดยจุดรับบริจาคมี 3แห่งใน จ.เชียงใหม่ ได้แก่ที่ร้านหนังสือ ร้านเล่า ร้านอาหารเฮือนสุนทรี ของ นางสุนทรี เวชานนท์ นักร้องเพลงเหนือชื่อดัง แม่ของนักร้องสาวชื่อดัง ลานนา คัมมิน และร้านอาหารสุดสะแนน ซึ่งเป็นแหล่งรวมของนักคิดนักเขียนและองค์กรเอกชนที่มักจะเข้าไปใช้บริการอย่างเนืองแน่น

นางสาวเสาวนีย์ เมฆานุพักตร์ เจ้าของ"ร้านเล่า" กล่าวว่า กลุ่มคนฮักเจียงใหม่และประชาชนบางส่วนได้ทยอยเข้ามาสมทบทุนเป็นเงินเพื่อนำไปช่วยสนับสนุนตัวแทนที่เดินทางไปร่วมชุมนุมขับไล่ทักษิณที่กรุงเทพ แต่ยังถือว่าน้อย โดยยอดเงินที่ได้ยังไม่ถึงหลักหมื่น อย่างไรก็ตามทางร้านก็จะเปิดรับบริจาคเงินสนับสนุนในส่วนนี้ต่อไป

นอกจากการเคลื่อนไหวเปิดเป็นจุดรับบริจาคเพื่อนำเงินช่วยเหลือตัวแทนที่ไปเคลื่อนไหวที่กรุงเทพแล้ว กลุ่มนักศึกษาและนักเขียนหลายคนเริ่มที่จะหันมาแสดงออกสะท้อนสังคมและผลักดันให้นายกรัฐมนตรีรักษาการออกจากตำแหน่งด้วยการเขียนบทความ แต่งบทกลอน และทำหนังสือทำมือออกมาฝากเผยแพร่ และวางขาย เช่นรูปแบบของนิตยสารท้องถิ่นบางฉบับที่ออกมาเขียนหนังสือตั้งคำถามเกี่ยวกับปรากฏการณ์การ เมืองที่เกิดขึ้นอย่างหลากหลาย แม้จะไม่มากเท่ากับช่วง 14 ตุลาคม แต่ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวแสดงออกทางความคิดผ่านการเขียนหนังสือมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของนักศึกษาของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ

นายสุริยัน ทองหนูเอียด ที่ปรึกษา สกน. กล่าวว่า ในส่วนของเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ จ.เชียงใหม่ ได้ระดมตัวแทนนักวิชาการ แกนนำองค์กรเอกชน และนักศึกษาไว้ประมาณ 100 คนเตรียมที่จะเดินทางไปร่วมม๊อบที่ สนามหลวงในวันที่ 13 มีนาคมนี้แล้วเช่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์