เสื้อแดงจี้กรมป่าไม้ฟันที่ดินเขายายเที่ยง

คมชัดลึก :"เสื้อแดง"ขู่อ.กรมป่าไม้จัดการเด็ดขาดที่เขายายเที่ยง บอกหากกลับมาอีกครั้งจะลำบาก

(15ม.ค.) เวลา 12.00 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช. เดินลงมาจากรถกระจายเสียงที่หน้าอา คาร เพื่อเข้าไปพบกับนายสมชัย เพียรสถาพร อธิบดีกรมป่าไม้ ภายในอาคารโดยนายสุภรณ์ และนายอริสมันต์ กล่าวกับนายสมชัย ว่า เหตุที่เสื้อแดงต้องมายื่นหนังสือกับกรมป่าไม้เพราะเป็นกรณีเขายายเที่ยงเป็นกรณี 2 มาตรฐานชัดเจน ซึ่งกรมป่าไม้ไม่เคยดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี  กลุ่มเสื้อแดงจึงขอให้กรมป่าไม้รีบดำเนินคดีและริบที่คืนภายใน 7 วัน  และขอให้ตัวแทนของกลุ่มนปช.เข้าไปร่วมในการตรวจสอบในกรณีจะขอให้กรมป่าไม้ตรวจวัดที่ดินใหม่

 จากนั้น นายอริสมันต์ ได้มีท่าทีที่แข็งกร้าว พร้อมทั้งทำเสียงขู่ โดยพูดกับนายสมชัย ว่า ขอถามว่า "กรมป่าไม้มีนโยบายจะจัดการกับ พล.อ.สุรยุทธ์อย่างไร  เรื่องนี้อธิบดีไม่ต้องคิดอะไรมาก เรื่องนี้แค่รีบตั้งคณะกรรมการไปตรวจสอบโดยเร็ว กลุ่มเสื้อแดงก็จะตั้งคนขึ้นมา  ท่าต้องรีบทำภายใน 7 วัน ต้องรับปากผม คือหลังจากกลุ่มเสื้อแดงยื่นหนังสือ ท่านก็ควรไปแต่งตั้งคณะกรรมการได้เลยภายใน 48 ชั่วโมง  และรีบดำเนินการภายใน 7 วัน  และคนเสื้อแดงจะกลับมาอีกครั้ง ถ้าท่านไม่ทำ ถ้าคนเสื้อแดงกลับมาอีกครั้งท่านจะลำบาก"

 ซึ่งทำให้อธิบดีกรมป่าไม้ มีสีหน้าที่เคร่งเครียด พร้อมพยักหน้าและกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นข้าราชการ  ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายทำอย่างตรงไปตรงมาอยู่แล้ว ซึ่งล่าสุดก็ได้ส่งคนไปที่อัยการสีคิ้ว เพื่อขอดูสำนวน

 หลังจากอธิบดีกรมป่าไม้พบจบ นายสุภรณ์ กล่าวแย้งว่า กรมป่าไม้ไม่จำเป็นต้องไปขอดูสำนวนอัยการเพราะคำสั่งศาลเหนืออัยการ สำนวนอัยการไม่ใช่บรรดทัดฐาน เพราะตนทราบข้อมูลมาว่า ที่อัยการไปหยิบเอาคำร้องของบางคนมา ซึ่งเป็นคำร้องที่ไม่ชัดเจน  ทั้ง ๆ ที่ กลุ่มเสื้อแดง ทราบว่า มีคำสั่งศาลชี้แล้วว่า เป็นการบุกรุกป่าสงวนจริง อธิบดีฯ ต้องรีบแต่งตั้งคนไปรังวัดที่ดินใหม่โดยเร็ว

 จากนั้น มีเสียงแกนนำคนหนึ่งที่เข้าไปกับนายสุภรณ์และนายอริสมันต์ ตะโกนด้วยเสียงแข็งกับนายสมชัยว่า " กล้าดำเนินการกับ พล.อ.สุรยุทธ์ หรือไม่ " ทำให้นายสมชัย มีสีหน้าเครียด โดยบอกว่า  "เป็นใครผมก็กล้าทำทั้งนั้น และทำแบบตรงไปตรงมาด้วย" จากนั้นนายสมชัย รับหนังสือ และรีบกลับขึ้นไปที่ห้องทำงาน โดยมีรปภ.ดูแลความปลอดภัยอย่างหนาแน่

 จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ชุมนุมต่อที่บริเวณหน้าอาคารนายสุภรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มเสื้อแดงมีหลักฐานจากหน่วยราชการหน่วยหนึ่งที่ยืนยันว่า  21 ไร่ แน่นอน และกลุ่มเสื้อแดงจะไปร้องที่กองปราบปราม ต่อไปในเร็วๆ นี้

 ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีนายกฯเข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ นายสุภรณ์ กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงตั้งข้อสังเกตว่า นายอภิสิทธิ์ อาจไปหารือเพื่อช่วยพล.อ.สุรยุทธ์ เช่น ถ่วงเวลาหรือมีการคืนที่ดินโดยไม่ผิด  ซึ่งอาจทำให้การดำเนินการของกรมป่าไม้ต่อกรณีพล.อ.สุรยุทธ์  เป็นไปในทิศทางที่ช่วยพล.อ.สุรยุทธ์ มากขึ้น หากกรมป่าไม้ไม่รีบดำเนินการภายใน 7 วัน กลุ่มคนเสื้อแดงจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ทวงคืนที่ดินมาให้ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์