43รัฐวิสาหกิจประกาศหยุดงาน ยึดรถไฟเดินทางร่วมม็อบพธม.

สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจ 43 องค์กรนัดหยุดงาน ระดมคนเหนือเข้ากรุงร่วมชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาลไม่ต่ำกว่า 6 , 000 คน ประกาศพร้อมเสี่ยงตาย

(22พ.ย.) นายสมโชค จันทร์ทอง ผู้ประสานงานองค์กรสัมพันธ์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เหมืองแม่เมาะ และแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯภาคเหนือ เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจ 43 องค์กรมีมตินัดหยุดงานเพื่อเตรียมเข้าไปร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสำคัญในการขับไล่รัฐบาลที่รัฐสภา โดยในส่วนสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจและพันธมิตรฯภาคเหนือ ได้ระดมมวลชนครั้งใหญ่โดยส่วนหนึ่งได้ออกเดินทางจากภาคเหนือไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯที่กรุงเทพตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (20พ.ย.) ต่อเนื่องตั้งแต่เช้าวันที่21 พย.-23 พ.ย.เพื่อจะไปรวมตัวให้ทันก่อนเวลา 15.00 น.ของวันที่ 23 พ.ย.

"ขณะนี้ได้ทำเรื่องขออนุญาตไปยังสหภาพแรงงานรถไฟเป็นที่เรียบร้อย พันธมิตรเหนือฯจะโดยสารรถเร็วเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ขบวนฟรีที่เที่ยว102 ของวันที่ 22 พ.ย.ออกจากสถานีรถไฟจ.เชียงใหม่เวลา 06.00น.ไปรับพันธมิตรฯที่จ.ลำปางเวลา 09.00น. จากนี้ประชาชนบางส่วนที่พอจะมีรายได้ได้เลือกเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว รถตู้ และนั่งเครื่องบินไปรวมตัวที่กรุงเทพฯให้ทันเวลา 15.00น.ของวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ย. โดยไม่เกรงกลัวอันตรายแม้ต้องเสี่ยงชีวิตแต่ก็พร้อมขับเคลื่อนกับประชาชนทั่วประเทศที่รัฐสภาในวันที่ 24 พ.ย.นี้เพื่อประกาศแตกหักกับรัฐบาลที่เอาแต่เข่นฆ่าประชาชน" นายสมโชคกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์