เสธ.แดงลั่นจับมือพัลลภจัดการพธม.ใน5วัน

"เสธ.แดง" ประกาศจับมือกับพล.อ.พัลลภ กร้าวใช้ พ.ร.บ.กอ.รมน.จัดการกลุ่มพันธมิตรฯภายใน 5 วัน จับตัวแกนนำผูกกับเฮลิคอปเตอร์ไปสอบที่เกาะตะรุเตา ย้ำยังไม่ออกจากทำเนียบรัฐบาล เจอระเบิดอีกแน่ กองทัพสอบ "เสธ.แดง" 3 ชั่วโมง เจ้าตัวหวั่นอาญาทหารพร้อมหยุดเคลื่อนไหว

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการสอบสวนที่กองทัพบกตั้งขึ้น ภายหลัง พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก สั่งให้สอบสวนทางวินัยและทางอาญาทหาร กรณีให้สัมภาษณ์ประเด็นที่ทำให้สังคมเกิดความวิตกกังวล รวมทั้งกล่าวพาดพิง ผบ.ทบ.โดยมี พล.ท.พิรุณ แผ้วพลสง รองเสนาธิการทหารบก เป็นประธานสอบ เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน
 
ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบสวนที่เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนตั้งคำถาม 22 ข้อ ที่เกี่ยวข้องการเคลื่อนไหวทางการเมือง

ทั้งการให้สัมภาษณ์ที่กระทบกับกองทัพบก และการฝึกนักรบพระเจ้าตาก ผบ.ทบ.เห็นว่าภาพของตนติดอยู่กับกองทัพบกและทหาร อาจทำให้ภาพพจน์ของกองทัพเสียหาย ทำให้เข้าใจผิดว่า ผบ.ทบ. รู้เห็นเป็นใจ โดยคณะกรรมการฯจะทำสำนวนสรุปผลการสอบสวนให้ ผบ.ทบ.พิจารณาสั่งการลงมาอีกครั้ง

 
“หาก ผบ.ทบ.สั่งการให้ผมยุติความเคลื่อนไหว ผมก็จะปฏิบัติตาม เพราะหากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจะเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญาทหารอย่างรุนแรง ผมเคยถูกสอบหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกสอบทางอาญาทหาร เมื่อได้ฟังก็รู้สึกตกใจ เบื้องต้นคณะกรรมการฯ จะสอบสวนทางวินัย และติดตามพฤติกรรมว่ายังเคลื่อนไหวให้กองทัพเสียหายหรือไม่ ถ้ายังทำจะตัดผมออกจากกองทัพไป ผมคิดว่า ผบ.ทบ.คงกลัวคนมองว่าปากว่าตาขยิบ และหลิ่วตาให้ผมทำกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)”
 
พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 14-19 พฤศจิกายนอยู่ในช่วงพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางเธอฯ หากเกิดเหตุ ไม่ใช่ฝีมือของกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ไม่หวังดีต่อชาติ

แต่เป็นพวกฝ่ายซ้ายที่ไม่หวังดีกับประเทศชาติ เป็นพวกคอมมิวนิสต์ ขอเตือนเป็นครั้งสุดท้ายว่าหากพันธมิตรฯยังไม่ออกจากทำเนียบรัฐบาล หลังวันที่ 19  พฤศจิกายน ต้องมีระเบิดอีกอย่างแน่นอน
พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อว่า คณะกรรมการฯขอให้เพิ่มความระมัดระวังการเคลื่อนไหวต่างๆ รวมทั้งการกล่าวให้กระทบภาพลักษณ์กองทัพบกและตัว ผบ.ทบ. เพื่อไม่ให้กองทัพบกเกิดความเสียหาย โดยคณะกรรมการฯจะติดตามพฤติกรรมก่อนสรุปถึง ผบ.ทบ. หากฝ่าฝืนจะพิจารณาให้เข้าข่ายความผิดอาญาทหารได้ ขณะนี้ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหาทางอาญา 
 
"หลังจากที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(รองผอ.รมน.) เดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ข่าวว่าจะบรรจุชื่อ พล.อ.พัลลภ ในตำแหน่ง รองผอ.รมน. ผมจึงโทรศัพท์ไปหา พล.อ.พัลลภ เสนอตัวไปช่วยงาน พล.อ.พัลลภ ที่ กอ.รมน. หากผมไปทำงานที่ กอ.รมน. จะแยกส่วนออกจากกองทัพบก และจะไม่ทำให้ พล.อ.อนุพงษ์ เสียหาย โดยจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ของ กอ.รมน. จัดการกับกลุ่มพันธมิตรฯและจะทำให้เสร็จภายใน 3 วัน และ 5 แกนนำต้องหายไป โดยใช้กฎหมาย กอ.รมน.ควบคุมตัว เพื่อไปสอบสวนภายใน 6 เดือนที่เกาะตะรุเตา ระหว่างการนำตัวไปสอบสวนจะใช้เฮลิคอปเตอร์ผูกห้อยจากเครื่องไปที่เกาะเพราะที่นั่งเต็ม" เสธ.แดง กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์