ประเดิมแล้ว ! “กกต.” ให้ “ใบส้ม” เพื่อไทย เชียงใหม่


ประเดิมแล้ว ! “กกต.” ให้ “ใบส้ม” เพื่อไทย เชียงใหม่

24 เม.ย.62-เวลา นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการหารเลือกตั้ง(กกต.) แถลงว่าการประชุม กกต.วานนี้ (23 เม.ย.) ได้พิจารณาเรื่องคัดค้านการเลือกตั้งส.ส. จ.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 กรณีมีเหตุอันควรสงสัย หรือมีความปรากฏต่อกกต. นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้รับสมัครเลือกตั้งส.ส. จ.เชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 หมายเลข 8 พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้รับเลือกตั้งว่า ให้ทรัพย์สินหรือผลประโยชน์อื่นใดไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อมแก่ชุมชน เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองและมีมติ ดังนี้



นายแสวง กล่าวต่อว่า 1.สั่งระงับสิทธิ์สมัครเลือกตั้งของนายสุรพลไว้เป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 1 ปี 2.ให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาให้เพิกถอนสิทธิ์รับสมัครเลือกตั้งของนายสุรพล 3.สั่งยกเลิกการเลือกตั้ง และให้มีการเลือกตั้งจังหวัดเชียงใหม่เขตเลือกตั้งที่ 8 ใหม่ในเดือน พ.ค. โดยสำนักงาน กกต.จะพิจารณาอีกครั้งว่าเป็นก่อนหรือหลังวันที่ 9 พ.ค. และ 4.ดำเนินคดีอาญาแก่นายสุรพล ทั้งนี้ ตามกฎหมายจะยังคงใช้ผู้สมัครชุดเดิมเพราะไม่มีการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง

ประเดิมแล้ว ! “กกต.” ให้ “ใบส้ม” เพื่อไทย เชียงใหม่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 8 ประกอบด้วย อำเภอสันป่าตอง อำเภอจอมทอง อำเภอแม่วาง อำเภอดอยหล่อ โดยการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายสุรพลผู้สมัครหมายเลข 8 จากพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 1 อยู่ที่ 52,165 คะแนน ส่วนนายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ ผู้สมัครหมายเลข 4 จากพรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 อยู่ที่ 39,221 คะแนน และน.ส. ศรีนวล บุญลือ ผู้สมัครหมายเลข 9 จากพรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนนมาเป็นอันดับที่3 อยู่ที่ 29,556 คะแนน



ประเดิมแล้ว ! “กกต.” ให้ “ใบส้ม” เพื่อไทย เชียงใหม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Bright TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์