“ประยุทธ์” อุบเงียบ มาตรการแจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง


“ประยุทธ์” อุบเงียบ มาตรการแจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่เลื่อนการประชุมจากวันอังคารมาเป็นวันพุธเนื่องจากคณะรัฐมนตรีติดภารกิจสำคัญ โดย การประชุม ครม.วันนี้ (24 เม.ย.62) ต้องจับตาวาระที่จะนำให้ที่ประชุมพิจารณาสำคัญโดยเฉพาะ มาตรการพยุงเศรษฐกิจช่วยเหลือประชาชนในระหว่างที่รอรัฐบาลชุดใหม่จากการเลือกตั้งเข้ามาบริหารประเทศ

อาทิ เตรียมพิจารณาร่างกฎกระทรวงการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับเงินชดเชยตามมาตรการส่งเสริมการชำระเงินเพื่อซื้อสินค้าและบริการ การนำส่งข้อมูลภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ และเตรียมเห็นชอบงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณเพื่อดำเนินโครงการลดดอกเบี้ยเงินกู้ให้เกษตรกร สมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและเห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการปรับสมดุลย์น้ำมันปาล์มในประเทศไทย

ขณะที่มาตรการการพยุงเศรษฐกิจ โครงการ "ยิ่งเที่ยว ยิ่งเท่ ช่วยเปย์ เมืองรอง" ที่กระทรวงการคลังเตรียมเสนอให้ ครม.พิจารณา แจกเงินให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละ 1,500 บาท นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ในเมืองรอง 55 จังหวัด ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายกรัฐมนตรีในประเด็นดังกล่าวซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบและเดินขึ้นตึกบัญชาการหนึ่งประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีทันที

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมแจ้งรายงาน ให้ที่ประชุมรับทราบ แนวทางหลังจากที่ศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้กระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทยชดใช้ค่าเสียหายสัญญาโครงการก่อสร้างโฮปเวลล์ รวมเป็นเงินกว่า 11,000 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์