เด็กรามฯสาวไส้ถูกเบี้ยวค่าจ้าง วันเดินขบวนไปบุกหน้า บก.ทบ

เด็กรามฯสาวไส้ถูกเบี้ยวค่าจ้าง วันเดินขบวนไปบุกหน้า บก.ทบ

ม็อบไล่ คมช.วงแตก นศ.รามฯ แฉ นปก.สิ้นไส้ ขบวนการจ้างม็อบเดินจากสนามหลวงไป ทบ.จ่ายหัวละ 300 โวยอดีต ส.ส.ไทยรักไทย เบี้ยวค่าจ้างเดินขบวน ด้าน คตส.ไม่หวั่น ทนายแม้ว ขู่ฟ้องแพ่ง เดินหน้าสอบให้ถึงที่สุด

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายไพรวัลย์ ศกภูเขียว อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้าแจ้งข้อมูลต่อศูนย์ประชาสัมพันธ์ภายในประเทศ หรือวอร์รูมรัฐบาล ที่มี นายประสาร มฤคพิทักษ์ เป็นประธาน ว่า ถูกผู้ที่อ้างตัวเป็นคนสนิทอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย รายหนึ่ง เบี้ยวค่าตัวหลังจากได้พานักศึกษาไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยขอให้วอร์รูมแจ้งต่อสาธารณะ เพราะเกรงว่ากลุ่มนักศึกษาที่พาไปร่วมชุมนุมจะเข้าใจผิดว่า นายไพรวัลย์รับเงินมาแล้วแต่ไม่จ่ายให้สมาชิก

นายไพรวัลย์ กล่าวว่า ตนเคยไปสังเกตการณ์การชุมนุมของ นปก.ตั้งแต่ครั้งแรกๆ จนวันหนึ่งได้พบกับรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย บอกว่าให้พาน้องๆ มา จะได้ค่าขนมคนละ 200-300 บาท หลังจากนั้นตนก็พานักศึกษามาร่วมคราวละ 10-20 คน ได้รับค่าตัวคนละ 300 บาททุกวัน เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ โดยติดต่อกับผู้ที่เรียกว่า นายต้น เชียงราย ซึ่งรับเงินต่อมาจากนายวิเชียร น้องชายอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย คนหนึ่ง

นายไพรวัลย์ กล่าวว่า กระทั่งวันที่มีการชุมนุมใหญ่ของ นปก. วันที่ 24 มิถุนายน ตนได้รับการติดต่อจากนายต้นเช่นเดิม แต่คราวนี้นายต้นบอกให้ระดมมาให้มากที่สุด พร้อมจะจ่ายไม่อั้น เพราะเป็นการชุมนุมใหญ่ ตนจึงพานักศึกษารามคำแหงไปร่วม 182 คน แต่ปรากฏว่า นายต้นจ่ายให้เพียงคนละ 100 บาท เป็นเงิน 18,200 บาทเท่านั้น ส่วนที่เหลือก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย ตนเกรงว่ารุ่นน้องทั้ง 182 คน จะเข้าใจผิดคิดว่าตนรับเงินมาแล้วแต่ไม่จ่าย จึงพยายามติดต่อกับผู้ใหญ่ในพีทีวีให้รีบแก้ปัญหา แต่ก็ไม่มีใครดำเนินการให้ จึงต้องไปร้องเรียนต่อวอร์รูมรัฐบาล

“ตอนนี้รุ่นน้องที่ผมพาไปอารมณ์เดือดกันหมดแล้ว เพราะนึกว่าผมอมเงิน ไปรับเงินมาแล้วเอาไปใช้ ผมอยากให้พวกเขารู้ว่าผมก็ยังไม่ได้เหมือนกัน ผมบริสุทธิ์ใจ ผมไม่มีทางทำอย่างนั้นแน่นอน อยากให้ออกข่าวเพื่อลบภาพเหล่านี้ของผม ถามว่าผมกลัวฝั่งไทยรักไทยหรือไม่ ก็ตอบว่ากลัว ไม่รู้ว่าจะถูกอุ้มหรือไม่ แต่ขณะเดียวกันผมก็กลัวว่าน้องหลายคนจะเข้าใจผิด คิดว่าผมขี้โกง ผมกลัวเสียผู้ใหญ่มากกว่า” อดีตนักศึกษารามฯ รายนี้ กล่าว

สำหรับเอกสารร้องเรียนของนายไพรวัลย์ ระบุว่า ในวันที่ 24 มิถุนายน นายไพรวัลย์และรุ่นน้องทั้ง 182 คน ได้ร่วมเดินขบวนไปกับ นปก. จนถึงกองบัญชาการกองทัพบก โดยระหว่างนั้นมีฝนตกหนักมาก กระทั่งถึงเวลา 17.00 น. นายไพรวัลย์จึงโทรศัพท์ไปหานายต้น เชียงราย ว่ากำลังจะแยกย้ายกันกลับ จะให้ไปพบที่ไหน นายต้นบอกให้ไปรอที่ลานจอดรถของโรงแรมรัตนโกสินทร์ ปรากฏว่านายต้นนำเงินมาจ่ายให้เพียง 18,200 บาท ซึ่งเท่ากับคนละ 100 บาทเท่านั้น

โดยนายต้นบอกว่า “เอาไปแค่นี้ก่อน เพราะวันนี้คนมันเยอะมาก แล้วฝนก็ตกแรง จึงประสานงานผู้ใหญ่ไม่ทัน พรุ่งนี้ค่อยเอาส่วนที่เหลืออีก 36,400 บาทก็แล้วกัน” นายไพรวัลย์และกลุ่มนักศึกษาจึงแยกย้ายกันกลับ

เอกสารระบุด้วยว่า หลังจากนั้นอีก 2 วัน พยายามติดต่อไปยังนายต้น แต่นายต้นก็บ่ายเบี่ยงตลอด ตนจึงได้ขู่ว่าจะแฉเรื่องนี้ทั้งหมด ทำให้นายวิเชียรโทรศัพท์มาหานายไพรวัลย์ว่า “เรื่องมันเป็นอย่างไร เห็นว่าจะมีเรื่องกับนายต้นใช่มั้ย แล้วนายต้นไปเคลียร์เท่าไร ทำไมจึงมีปัญหากัน เพราะว่าผมได้จ่ายให้นายต้นไปหมดแล้ว” แต่นายไพรวัลย์ตอบกลับไปว่า “อันนั้นเป็นเรื่องของพวกคุณเอง แต่คนที่ผมพาไปยังได้เงินไม่ครบ พวกเขาไม่ยอมหรอก ให้จัดการส่วนที่เหลือมาก็แล้วกัน เพราะพี่เป็นคนถือเงินและทำบัญชีอยู่แล้ว” นายวิเชียรจึงแจ้งว่า “ใจเย็นๆ เดี๋ยวจะคุยกับผู้ใหญ่ให้ ไม่น่ามีปัญหา เพราะถ้าไม่ดำเนินการมันจะเป็นเรื่องใหญ่” ตั้งแต่วันนั้นก็ยังไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งนายไพรวัลย์ได้สอบถามผู้ร่วมชุมนุมคนอื่นๆ ก็พบว่า เขาไม่มีปัญหาอะไร ได้รับเงินกันครบถ้วนทุกวัน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์