“อ๋อย”โพสต์ อย่าจำกัดเสรีภาพในการแสดงออก กัก “พิชัย” ไม่เป็นผลดี

“อ๋อย”โพสต์ อย่าจำกัดเสรีภาพในการแสดงออก กัก “พิชัย” ไม่เป็นผลดี

“อ๋อย”โพสต์ อย่าจำกัดเสรีภาพในการแสดงออก กัก “พิชัย” ไม่เป็นผลดี

เสรีภาพพิชัย นริพทะพันธุ์ : เสรีภาพประชาชน

การจำกัดเสรีภาพในการแสดงออกของคนๆหนึ่ง ความจริงก็คือ การจำกัดเสรีภาพของคนทั้งหลายในสังคม จำกัดทั้งเสรีภาพในการแสดงออกและเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลความคิดเห็น

ที่ผ่านมาคุณพิชัยเสนอความเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองอย่างมาก การวิจารณ์นโยบายและการแก้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นตามหลักวิชาการและหลักการบริหาร

หลายๆเรื่องพิสูจน์แล้วด้วยซ้ำว่าคุณพิชัยพูดไว้ถูกต้อง ถ้าทำตามคุณพิชัยเสียแต่เนิ่นๆก็คงลดความเสียหายไปได้ไม่น้อย แต่ก็น่าเสียดายไม่ฟังกัน

การจำกัดอิสรภาพคุณพิชัยเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลไม่ต้องการฟังความเห็นต่าง และไม่ต้องการให้ประชาชนรับรู้ความเห็นที่หลากหลาย ซึ่งจะส่งผลเสีย

ถ้าผู้บริหารประเทศเลือกที่จะฟังแต่ความเห็นที่ตรงกับตนเองเพียงอย่างเดียวแล้ว ผู้ใกล้ชิดก็จะไม่กล้าทักท้วง ก็จะเข้ารกเข้าพงไปด้วยกัน

การปิดกั้นความเห็นต่างยังจะกระทบความน่าเชื่อมั่นต่อระบบเศรษฐกิจ ต่อนโยบายและการแก้ปัญหาด้วย เพราะข้อมูลที่ให้โดยรัฐฝ่ายเดียวไม่น่าเชื่อถือ

อีกอย่างหนึ่ง เราเพิ่งผ่านการที่ร่างรัฐธรรมนูญถูกคว่ำไปหยกๆ เนื่องจากกระบวนการร่างไม่เปิดให้มีการแสดงความคิดเห็น จะร่างใหม่ย่อมต้องเปิดกว้าง

6464 เป็นเวลานานมากและอาจยืดออกไปได้อย่างไม่มีกำหนดแน่นอน ประเทศยังจะเผชิญปัญหาอีกมาก การไม่รับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลายเป็นอันตราย

น่าเป็นห่วงประเทศชาติบ้านเมืองอย่างยิ่ง
.............
‪#‎พิชัย‬ นริพทะพันธุ์ ‪#‎ความเห็นต่าง‬ ‪#‎จำกัดเสรีภาพ


ที่มา Chaturon Chaisang

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์