อดีต ส.ส.ปชป.ตบเท้าประณาม “ ปู ” โกหกรายวัน

อดีต ส.ส.ปชป.ตบเท้าประณาม “ ปู ” โกหกรายวัน

อดีตส.ส.ปชป.ตบเท้าประณาม “ ปู ” โกหกรายวัน จี้ เร่งขายข้าวจ่ายเงินชาวนา แนะถ้าไม่มีปัญญาให้คืนข้าวพร้อมดอกเบี้ยให้ชาวนาแก้ปัญหาเอง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 6 ก.พ. ที่พรรคประชาธิปัตย์ ทีมอดีตส.ส.ภาคกลางและภาคตะวันตก พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอรรถพร พลบุตร กรรมการบริหารพรรค นายกุลเดช พัวพัฒนกุล อดีตส.ส.อุทัยธานี นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร อดีตส.ส.กาญจนบุรี นายเกียรติศักดิ์ส่องแสง อดีตส.ส.ปทุมธานี ร่วมกันแถลงข่าวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเปิดโกดังข้าวเพื่อประมูลขายหาเงินมา จ่ายให้ชาวนาโดยเร็ว

นายอรรถพร กล่าวว่า ซึ่งคณะอดีตส.ส.ภาคกลางและภาคตะวันตก จะผลักดันให้รัฐบาลแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนหากรัฐบาลไม่มีปัญญาแก้ปัญหา

ก็ขอให้คืนข้าวให้ชาวนาโดยเร็วพร้อมค่าเสียโอกาสและดอกเบี้ย เพื่อให้ชาวนานำไปแก้ปัญหาด้วยตัวเอง เพราะขณะนี้ชาวนาเกิดวิกฤติเป็นหนี้สินจำนวนมาก และขอให้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว ทั้งนี้ขอประณามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์ปัดความรับผิดชอบ โดยระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวไม่ได้ล้มเหลวแต่เกิดจากการยุบสภา และกกต.ไม่อนุมัติให้กู้เงิน ซึ่งเป็นการพูดไม่จริง โครงการรับจำนำข้าวล้มเหลวมาเป็นปีก่อนมีการยุบสภาเพราะมีการทุจริตเกิดขึ้น

นาย ฉัตรพันธ์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาลโกหกรายวัน เลื่อนวันจ่ายเงินจำนำข้าวตลอดจนชาวนาเดือดร้อนต้องกู้หนี้นอกระบบขอเรียก ร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลิกโกหกประชาชนได้แล้วและเอาความจริงมาพูดให้ชัดว่าจะจ่ายเงินให้ชาวนาได้ วันไหน

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงปัญหารัฐบาลไม่มีเงินชำระค่าจำนำข้าวให้กับ ชาวนาว่า

วิธีการแก้ไขง่าย ๆ คือ รัฐบายต้องหยุดโทษคนอื่น และไม่ต้องเรียกร้องความเห็นใจจากใคร นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ(กขช.) ต้องรีบขายข้าวเอาเงินไปให้ชาวนา อย่านั่งทับอย่ากลบเกลื่อนความทุจริตด้วยการไม่ยอมขายข้าวเพราะการขายข้าว เพื่อนำเงินมาให้ชาวนาไม่มีข้อจำกัดทางกฎหมาย และรัฐธรรมนูญ แต่คงกลัวว่าจะเป็นการเปิดโปงให้เห็นถึงสต็อกข้าวและคุณภาพข้าวในโกดัง รัฐบาลว่าเป็นอย่างไร และจะขายข้าวขาดทุนเท่าไหร่เท่านั้นเอง ขอให้รัฐบาลยอมรับความจริงและขายข้าวแล้วนำเงินไปให้ชาวนาส่วนกรณีที่บริษัท เป่ยต้าฮวง ยกเลิกสัญญาซื้อข้าว 1.3 ล้านตันนั้น ทุกเรื่องอยู่ในสำนวนการร้องเกี่ยวกับโครงการนี้ที่ยื่นไปยังคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ซึ่งป.ป.ช.ไม่ต้องแสวงหาข้อมูลเพิ่มเติมก็ได้ จึงไม่ควรตัดสินช้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์