ชวนนท์พา69คนไทยติดสนามบินไคโรกลับไทย

เลขานุการรมว.ต่างประเทศ เตรียมพา 69 คนไทยที่ติดในสนามบินไคโร กลับไทย

วันนี้ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความคืบหน้าล่าสุดในการช่วยเหลือคนไทยที่ตกค้างในท่าอากาศยานไคโร ประเทศอียิปต์ ว่า คณะเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศได้เดินทางไปรับคนไทยที่ตกค้างที่ท่าอากาศยานกรุงไคโร ซึ่งล่าสุดมีคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานกรุงไคโร จำนวน 85 คน และอีก 16 คนจะเดินทางต่อไปที่ประเทศลิเบีย ทั้งนี้จะเหลือคนไทย 69 คนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย พร้อมเครื่องบินของการบินไทย และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 03.45 น.ของวันที่ 2 ก.พ.นี้
                
นายธานี กล่าวอีกว่า สำหรับคนไทยทั้ง 69 คน ได้พักอยู่ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เพื่อรอเครื่องบินของการบินไทยไปรับ ซึ่งจะถึงกรุงอัมมานเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้แจ้งความประสงค์จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานกรุงไคโรทั้งหมด 87 คน และขอถอนชื่อออกไป 2 คน ขณะที่นักเรียนไทยที่เหลือยังคงพักอยู่ในกรุงไคโร เพื่อรอดูสถานการณ์ต่อไป และไม่ได้ประสงค์ขอเดินทางกลับไทย
               
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้มอบหมายให้ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรมว.ต่างประเทศ เดินทางไปรอรับคนไทยกลับ โดยทั้งหมดจะเดินทางออกจากกรุงอัมมาน ในเวลา 15.00 น. และคาดว่าจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 03.45 น. ของวันที่ 2 ก.พ.นี้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์