โรงเรียนดังราชบุรีโต้! ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจประจานนักเรียน

โรงเรียนดังราชบุรีโต้! ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจประจานนักเรียน

สังคมโซเชียลจวกเละเพจประจานนักเรียนไม่เหมาะสม ด้านโรงเรียนดังอ้างไม่มีส่วนรู้เห็นกับเพจดังกล่าวระบุกำลังเร่งหาตัวผู้กระทำผิด

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีมีการแชร์กระทู้ จากเว็บบอร์ดชื่อดัง ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ที่โพสต์ข้อมูลคะแนนสอบและข้อมูลส่วนตัวนักเรียนของโรงเรียนดังในจังหวัด ราชบุรี จากกระทู้ชื่อ "นี่หรือสิ่งที่นักเรียนโรงเรียนดังย่านราชบุรีต้องเจอมานานนับปี!!!" โดยการโพสต์ภาพพฤติกรรมส่วนตัว ผลคะแนนสอบ O-NETพร้อมรูปภาพ โดยไม่มีการเซ็นเซอร์ใดๆ ทั้ง ชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวบัตรประชาชน และอื่นๆ ออกเผยแพร่สู่สาธารณะ ในลักษณะการประจาน นอกจากนี้ยังมีโพสต์เชิงข่มขู่นักเรียนที่เห็นต่าง ว่าจะไม่ลงชื่อให้เข้าสอบอีกด้วย ต่อมาเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ จากสังคมโซเชียลมีเดีย ถึงความไม่เหมาะสม ทั้งยังตั้งข้อสงสัยว่า หากเเอดมินเพจดังกล่าวเป็นบุคลากร หรือครูของโรงเรียน ถือว่าเป็นการกระทำโหดร้าย เพราะเป็นการใช้อำนาจที่มีกลั่นเเกล้งนักเรียนให้อับอายอย่างไม่เหมาะสม

ต่อ มา ครูของโรงเรียนที่ถูกอ้างถึงดังกล่าวท่านหนึ่ง

ได้เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่าทางโรงเรียนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับเพจดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมระบุว่าเพจดังกล่าวนั้น ศิษย์เก่าของโรงเรียนเป็นคนเปิดขึ้น แต่ภายหลังในปี 2013 สืบเนื่องมาถึงปี 2014 แอดมินซึ่งเรียกตัวเองว่า "แอดหลอน" ได้เข้ามาก่อกวนนักเรียน โดยการแคปภาพเด็กนักเรียนของโรงเรียนในเฟซบุ๊ก ออกมาประจานให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง ในลักษณะต่างๆ ทั้งนี้โรงเรียนดังกล่าวยังระบุว่า ทางโรงเรียนไม่ได้ปล่อยให้ข้อมูลทางการศึกษาของเด็กนักเรียนรั่วไหลแต่อย่างใโดยเนื้อหาข้อมูลที่ถูกประจานในเพจ อาจมีการใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชน ในการคีย์ข้อมูลจากเว็บไซต์กลาง ซึ่งสามารถทำได้หากรู้เลขบัตรประจำตัวประชาชน และโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยในขณะนี้โรงเรียนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน เพื่อนำผู้แอบอ้างมาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์