โรงพักสีแดงทาสีเพื่อเป็นจุดเด่น ไม่มีนัยยะการเมือง

โรงพักสีแดงทาสีเพื่อเป็นจุดเด่น ไม่มีนัยยะการเมือง

พบโรงพักสีแดง พร้อมเกิดเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ด้าน กต.ตร.สภ.รัตนบุรี ยันเป็นมติของชาวบ้านให้ทาสีแดงเพื่อให้เห็นเป็นจุดเด่นเท่านั้น สจ.วอนอย่าโยงการเมือง

วันนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความในอินเทอร์เน็ต ถึง สภ.รัตนบุรี ซึ่งเป็นโรงพักสีแดง พร้อมโจมตีว่า ทาง สภ.นำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระราชินีนาถ ออกจากอาคาร ระหว่างมีการปรับปรุงโรงพัก จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมในเวปไซต์แห่งหนึ่งของชาวสุรินทร์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามและนำเสนอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
 
ซึ่งพบการแสดงความคิดเห็นจากหลายฝ่ายที่คิดเห็นตรงกันว่า การทาสีแดงดังกล่าวเกิดจากมติของ กต.ตร.สภ.รัตนบุรี และกลุ่มผู้นำชุมชน กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน และชาวอำเภอรัตนบุรี ให้มีการปรับปรุงเพื่อให้โรงพักมีความสวยงามและโดดเด่น หลังร่วมกันจัดทอดผ้าป่ามหากุศล ส่วนการที่ได้มีการนำพระบรมฉายาลักษณ์ออกจากอาคาร เป็นการเอาออกเพียงชั่วคราวเพื่อทาสี เพราะเกรงว่าจะเปื้อนสีและได้รับความเสียหายเท่านั้น ซึ่งข่าวการวิพากษ์วิจารณ์ความไม่เหมาะสมดังกล่าวน่าจะเกิดจากกลุ่มคนไม่หวังดีพยายามโยงเข้ากับเรื่องการเมือง

ด้านนายพรเทพ พูนศรีธนากูล สจ.สุรินทร์ เขต อ.รัตนบุรี และเป็น กต.ตร.สภ.รัตนบุรี กล่าวว่า

โรงพักรัตนบุรีมีสภาพทรุดโทรมมาก คณะกรรมการ กต.ตร.สภ.รัตนบุรี และกลุ่มของนางเง็กเจ่ง ปัญญางาม กำนันผู้-ใหญ่บ้าน และชาวอำเภอรัตนบุรีรวมทั้งวัดในพื้นที่อำเภอรัตนบุรี มีความคิดเห็นร่วมกันว่าทางตำรวจมีงบประมาณน้อย ได้พร้อมใจกันจัดทอดผ้าป่ามหากุศล ได้เงินมา 340,000 บาท จึงได้ทำการปรับปรุงซ่อมแซมโรงพักรัตนบุรีและจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงาน และมติในที่ประชุม กต.ตร.สภ.รัตนบุรี มีเสียงเป็นเอกฉันท์ให้ทาสีแดง เพื่อให้ดูเด่น เป็นสง่า ประชาชนผ่านไปมาจะได้เห็นได้ชัด การทาโรงพักสีแดงเป็นมติของ กต.ตร.สภ.รัตนบุรี ไม่ใช่ความคิดเห็น หรือมีการชี้นำของคนใดคนหนึ่ง ซึ่งระหว่างการทาสีได้มีการนำรูปพระบรมยาลักษณ์ฯ ออก เพราะช่างทาสีกลัวว่า เมื่อทาสีไปแล้วจะกระเด็นเปื้อน จึงจำเป็นต้องถอดออกชั่วคราว ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่น ต้องขอว่า  อย่าพยายามบิดเบือนดึงโยงเข้าเรื่องการเมือง

นางเง็กเจ่ง ปัญญางาม กล่าวว่า การทาสีโรงพักและรั้ว สีแดงตนไม่เคยคิดเป็นอย่างอื่นตามที่เป็นกระแสใหญ่โตในอินเทอร์เน็ต เมื่อได้เงินผ้าป่ามาก็อยากทำการปรับปรุงโรงพักให้มีความเจริญ งดงามและสะดวกสบายแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์