โกยแล้วโยม!!! คนเห็น ธัมมชโย วิ่งลงเรือเร็วไปกับศิษย์ ก่อน จนท.บุกบ้านหรู

โกยแล้วโยม!!! คนเห็น ธัมมชโย วิ่งลงเรือเร็วไปกับศิษย์ ก่อน จนท.บุกบ้านหรู

14.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่ตำรวจภูธรภาค 8 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยทัพเรือภาคที่ 4 และกรมป่าไม้ ร่วมกันแถลงข่าว ถึงการตรวจค้นเป้าหมาย หลังสืบทราบว่า เป็นที่ซ่อนตัวของพระธัมมชโย ที่บ้านหรูแห่งหนึ่งบนยอดเขาใน จ.พังงา

โดย พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักตากอากาศ 2 หลังที่ตั้งอยู่บนยอดเขาครอบคลุมพื้นที่ 2 ตำบล ซึ่งประกอบด้วย ม.5 บ้านติเต๊ะ ต.คลองเคียน และ หมู่ 9 บ้านบากัน ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา อดีตเป็นของนักธุรกิจใหญ่ใน จ.ภูเก็ต ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าควนโต๊ะหลา และแหลมซำ อย่างละเอียด โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง โดยเฉพาะบ้านล้อมดาว ซึ่งมีท่าเทียบเรือติดอ่าวพังงา แต่ไม่พบร่องรอยพระธัมมชโย รวมทั้งลูกศิษย์ คนใกล้ชิด หรือสิ่งผิดกฎหมายใดๆ หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวใช้เป็นที่หลบซ่อนตัวของพระธัมมชโยมาก่อนหน้านี้

"พื้นที่ดังกล่าว เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินได้มอบหมายให้ผู้ดูแลบ้านพักนำเอกสารมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าที่ดินดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์ ทั้งโฉนดที่ดิน และ น.ส.3 รวมกว่า 30 แปลง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่ามีเอกสารสิทธิ์ที่ดินอย่างน้อย 14 ฉบับ เป็นการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ทั้งนี้ ที่ดินแปลงดังกล่าวเคยเป็นของเป็นนักธุรกิจใหญ่ใน จ.ภูเก็ต แต่ได้ขายต่อให้กับนักธุรกิจ ลูกศิษย์คนสนิทพระธัมมชโย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงระบุว่า พระธัมมชโย และลูกศิษย์คนสำคัญ ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยใช้เรือเร็วหลบหนีไปทางทะเล เนื่องจากเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้ยาก เพราะสามารถขึ้นฝั่งได้หลายจุด" พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนีล รองอธิบดีดีเอสไอเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศย้อนหลัง พบว่าพื้นที่ดังกล่าวที่ออกเอกสารสิทธิ์เป็นพื้นที่ป่าสงวนชัดเจน ไม่มีร่องรอยการทำกินมาก่อนที่จะยื่นขอออกเอกสารสิทธิ์ ตามที่เจ้าหน้าที่ที่ดินระบุไว้ในการออกเอกสารสิทธิ์ให้กับเจ้าของที่ดิน


โกยแล้วโยม!!! คนเห็น ธัมมชโย วิ่งลงเรือเร็วไปกับศิษย์ ก่อน จนท.บุกบ้านหรู

Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์