แชร์สนั่นโลกออนไลน์ ชายหนุ่ม ขอคืนสิทธิพื้นที่จอดรถเพื่อผู้พิการ

แชร์สนั่นโลกออนไลน์ ชายหนุ่ม ขอคืนสิทธิพื้นที่จอดรถเพื่อผู้พิการ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. สมาชิกเว็บไซต์ชื่อดังพันทิปที่ใช้ชื่อ GaZooK  ได้ตั้งกระทู้หัวข้อ ประสบการณ์การขอคืนสิทธิที่จอดรถให้คนพิการ @Pure Place ราชพฤกษ์ โดยระบุว่า

"อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมให้ทุกท่านได้ทราบหลังจากพยายามขอคืนสิทธิ์ที่จอดรถให้กับคนพิการวันนี้ครับผมขอบอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้พิการและก็ไม่ได้มีคนใกล้ตัวผมคนไหนเป็นคนพิการเลย

เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ผมได้ออกไปซื้อกับข้าวกับภรรยาผมตามปกติที่maxvaluณpureplace ตรงราชพฤกษ์ครับ
 
ซื้อเสร็จแล้วผมก็เอาของไปเก็บที่รถและบอกให้ภรรยารออยู่หน้า max valu เพราะกะว่าจะซื้อข้าวโพดคลุกตรงข้างหน้าทางเข้า ระหว่างผมเดินกลับมาจากรถก็เห็นยามโบกรถคันนึงให้จอดในที่จอดรถคนพิการ ผมก็รอให้รถจอดเสร็จแล้วดูว่า มีคนพิการหรือปล่าวผลปรากฎว่าไม่มีครับ มีผู้ชายหนุ่มเป็นคนขับและก็ภรรยาพร้อมกับลูกน่าจะประมาณ 3 ขวบได้ดูจากขนาดนะครับ

ผมเห็นอย่างนั้นก็เลยเดินไปบอกคนขับด้วยคำพูดดีๆว่า

"ขอโทษนะครับ ตรงนี้เป็นที่จอดคนพิการ และที่ว่างยังมีอีกเยอะ ช่วยขยับไปจอดที่อื่นได้ไหมครับจะได้มีที่ให้คนพิการจริงๆจอดครับ"

ผู้ชายคนนั้นก็บอกว่า "ยามโบกให้จอด"

ผมก็เลยบอกว่า "ยามโบกให้จอดแต่เราก็ไม่จำเป็นต้องทำตามก็ได้นิครับถ้าเราเห็นว่ามันผิด"

ผู้ชายคนนั้น "ก็ยามให้จอดแล้วมันจะมีปัญหาอะไร"

ผม "สังคมมันแย่อยู่ทุกวันนี้ก็เพราะว่ามีคนทำแบบนี้แหละ ไม่มีสามัญสำนึก"

หลังจากนั้นก็ชลมุนเลยครับ ผู้ชายคนนั้นก็อารมณ์ขึ้นหาเรื่องผมเริ่มขึ้นกูและมาบีบคอผม และพยายามเหวี่ยงมัดใส่ผมครับ
 
แต่เผอิญหลบทัน แต่ผมก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร เลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายเผื่อเป็นหลักฐานไว้ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น พอผู้ชายคนนั้นเห็นก็เริ่มไม่กล้าทำอะไรมากแต่ก็ยังมีพยายามมาผลักผม (ดูจากคลิปได้) แต่พอช่วงนี้เริ่มชลมุนแล้วก็มีคนมาห้ามและเริ่มมุง รปภ.ก็เพิ่งเริ่มมาครับ ที่เหลือก็เป็นตามคลิปที่ attach ครับ

สรุปนะครับ ตกลงคนนั้นเค้าก็ไม่ได้จอดเพราะภรรยาเค้าไม่อยากมีเรื่องเพราะมีลูกมาด้วยและภรรยาเค้าก็พยายามห้าม
 
เค้าก็เลยขับรถออกไป ผมก็เลยยืนคุยกับเจ้าหน้าที่ ยามและคนแถวนั้นต่อครับ สุดท้ายแล้ว ผมก็ได้ทำให้คนๆนึงรู้ว่ายังมีคนไทยอย่างผมอยู่ในสังคมและก็ได้เพียงแค่หวังว่าเค้าจะไม่ไปเอาเปรียบคนอื่นอีกในสังคมอีกครับและถึงแม้ว่าจะมีโอกาสเสี่ยงเจ็บตัวสูงแต่ผมก็ยังจะทำอย่างนี้ต่อไปครับเพราะมันคือความถูกต้อง ผมเพียงต้องการให้คนไทยเรามีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นครับ สังคมไทยเราจะ ได้น่าอยู่ขึ้น เรามาช่วยคนไม้คนละมือเถอะครับ"

ทั้งนี้มีสมาชิกผู้ใช้บริการเว็บไซต์ดังกล่าว ได้เข้ามาโพสตอบกระทู้เป็นจำนวนมาก มีทั้งที่เข้ามากล่าวชื่นชมในความมีจิตสาธารณะ และ ให้กำลังใจในการกระทำของชายคนดังกล่าว โดยระบุว่า เป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้แก่สังคมและดีใจที่ยังมีคนไทยแบบนี้อยู่

อย่างไรก็ตาม สมาชิกบางส่วน ก็ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าว โดยมีการตักเตือนว่า น่าจะเเจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนรับผิดชอบรับทราบ เพื่อดำเนินการในเรื่องนี้จะดีกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์