เศรษฐีดังเมืองคอนจิมมี่ ชวาลา ประกาศบริจาคเงินทำบุญเพิ่มอีก

เศรษฐีดังเมืองคอนจิมมี่ ชวาลา ประกาศบริจาคเงินทำบุญเพิ่มอีก

เศรษฐีดังเมืองคอน"จิมมี่ ชวาลา" ประกาศบริจาคเงินทำบุญเพิ่มอีก

จากกรณี นาย ‪#‎จิมมี่ชวาลา‬ อายุ 58 ปี เศรษฐีใจบุญ เจ้าของห้างผ้า “จิมมี่” อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

 ประกาศจะขอบริจาคเงิน 28 ล้าน เพื่อมาซื้อทองคำบูรณะปลียอดทองคำ พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ที่ทองคำเก่าเป็นสนิม จนทำให้เกิดเป็นคราบขึ้น และเป็นการบริจาคเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช และได้มอบแคชเชียร์เช็ค 28 ล้านบาท ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ผ่านทางนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายจิมมี่ ชวาลา อายุ 58 ปี แถลงข่าวที่ ‪#‎โรงแรมทวินโลตัส‬ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

ถึงวัตถุประสงค์และความคืบหน้าในการบริจาคเงินจำนวน 28 ล้านบาทเพื่อบูรณะปลียอดองค์พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต่อสื่อมวลชนจำนวนมากว่า ตนใช้เวลาตัดสินใจเพียง 40 วินาที ในการบริจาคเงิน 28 ล้านบาท ในนาม ‪#‎ชาวนครศรีธรรมราชบู‬ รณะพระธาตุเมืองนครฯ ตอนที่ไปร่วมในพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

หลังจากนั้น พล.อ.ประสูตร รัศมีแพทย์ รอง ผบ.สส.ประธานในพิธีเข้าไปกราบนมัสการพระบรมธาตุเจดีย์

 และกล่าวในเชิงตำหนิว่า ทำไมปล่อยให้พระบรมธาตุเจดีย์อยู่ในสภาพเปรอะเปื้อน ชาวพุทธที่เดินทางมากราบนมัสการพระบรมธาตุฯ คงไม่สบายใจที่เห็นสภาพขององค์พระบรมธาตุเจดีย์เป็นเช่นนี้ ตนจึงตัดสินใจพร้อมก้มลงกับพื้นองค์พระบรมธาตุเจดีย์ และได้กล่าวรอง ผบ.สส.ว่าจะบริจาคเงิน 28 ล้านบาท เพื่อการบูรณะปลียอดทองคำองค์พระบรมธาตุในนามชาวนครศรีธรรมราช เพื่อบูรณะเจดีย์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารจังหวัดนครศรีธรรมราช

“สำหรับเงินจำนวนดังกล่าวได้ทำหนังสือด่วนเลขที่ น.ส.0005 ถึงมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ เรื่องขอหารือแนวทางการบริจาคเงินผ่านมูลนิธิฯ เพื่อซื้อทองคำบูรณะพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ว่า สามารถบริจาคและนำเงินจำนวนดังกล่าวมาใช้ตามวัตถุประสงค์ของนายจิมมี่ ได้หรือไม่ โดยล่าสุดทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ แจ้งมาให้ทราบแล้วว่า ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวแล้ว และมอบเงินให้กับกรมศิลปากร เพื่อนำมาใช้บูรณะปลียอดทองคำ ตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค ซึ่งการบูรณะใหม่ทั้งหมดต้องใช้ทองคำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม หรือประมาณ 280 ล้านบาท”

นายจิมมี่ กล่าวต่อว่า หลังมีการประกาศบริจาคเงิน 28 ล้าน ก็มีประชาชนที่มีความศรัทธาเดินทางไปที่ห้างผ้าจิมมี่

 เพื่อร่วมบริจาคเงินทำบุญบูรณะพระธาตุเป็นจำนวนมาก ขณะนี้มีผู้มาบริจาคแล้วประมาณ 200 ซอง เป็นเงินประมาณ 300,000 บาท โดยตนขอให้เขียนชื่อที่อยู่และจำนวนเงินไว้อย่างชัดเจน และขอให้เงินบริจาคเป็นเงินที่เราเหลืออยู่ ถึงเวลาแล้วที่ลูกหลานชาวนครศรีธรรมราชร่วมแรงร่วมใจแสดงออกถึงการร่วมกันทำความดี เพื่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีของชาวนครศรีธรรมราช มั่นใจว่าจะมีคนดีร่วมบริจาคอีกมาก ซึ่งหากไม่พอตนก็จะขอบริจาคเพิ่มให้ครบจำนวน

“ทราบว่าทางจังหวัดมีงบประมาณ 30 ล้านบาทเพื่อบูรณะ ตนบริจาค 28 ล้านบาท รวมเป็น 58 ล้านบาท แต่ในความเป็นจริงเราควรช่วยกันสมทบให้ถึง 100 ล้านบาท เนื่องจากที่ได้คาดการณ์เอาไว้ การบูรณะองค์พระบรมธาตุเจดีย์เมืองนครจะต้องใช้เงินประมาณถึง 200 ล้านบาท ซึ่งตนเกิดเมืองนคร โตที่เมืองนคร ต้องการให้องค์พระบรมธาตุมีความตระการตาตลอดไป และการบูรณะพระบรมธาตุเจดีย์เพื่อไม่ให้เกิดคราบสนิมเกิดขึ้นอีกในอนาคต” นายจิมมี่ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์