เร่งซ้อมนักเรียนหนีเข้าหลุมหลบภัยรับผลตัดสิน

เร่งซ้อมนักเรียนหนีเข้าหลุมหลบภัยรับผลตัดสิน

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายธงชัย ลืออดุลย์ ผวจ.บุรีรัมย์ ได้เรียกเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ในพื้นที่ตามแนวชายแดนร่วมกับตัวแทนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

 เนื่องจากศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) นัดฟังความตัดสิน คำพิพากษาตีความคดีปราสาทพระวิหารในวันที่ 11 พ.ย. 56 นี้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา โดยเฉพาะในเขตบริเวณอำเภอบ้านกรวดมีถึง 9 ตำบล 115 หมู่บ้าน จึงต้องมีการซักซ้อมวิ่งหนีเข้าหลุมหลบภัย

นายธงชัย. กล่าวว่า ในเบื้องต้น ตนได้สั่งการไปยังหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อให้เตรียมการรับมือสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น 

โดยเฉพาะเรื่องของการซ่อมแซมและซักซ้อมเข้าหลุมหลบภัยในหมู่บ้าน ในเขต อ.บ้านกรวด อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบางส่วนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมที่ผ่านมา ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการซ่อมแซมแล้ว 

นอกจากนี้นายจารุพงศ์ เรืองสวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้กำชับในเรื่องของการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนก จนเป็นบ่อเกิดของเหตุความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นได้ ซึ่งในภาพรวมขณะนี้ ทางจังหวัดบุรีรัมย์ถือว่ามีความพร้อมในการรับมือกับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะทางดี หรือในทางร้าย

ผวจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ทุกอย่างคงจะจบลงในแบบที่ดี และเป็นไปในทิศทางที่จะเกิดความปรองดองระหว่างไทย –กัมพูชา 

ซึ่งตนคิดว่า หากเรื่องราวทุกอย่างจบลงด้วยความสงบสุข เรื่องของธุรกิจและการค้าขายระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ก็จะเป็นไปด้วยความราบรื่น ส่งผลต่อการสร้างรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ตามแนวชายแดนอีกทางหนึ่งด้วย โดยได้ทดลองให้เด็กนักเรียนวิ่งเข้าไปหลบในหลุมอย่างถูกต้อง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์