เมืองมหาชัย น้ำท่วม จราจรอัมพาต

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

น้ำท่วมตลาดมหาชัย สมุทรสาคร สูงสุดประมาณเกือบ 50 เซนติเมตร สาเหตุมาจากมีพายุเข้า ซึ่งการเกิดน้ำท่วมในครั้งนี้ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก....

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันนี้ (5 พ.ย.) เกิดเหตุน้ำท่วมที่บริเวณตลาดสดมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร น้ำทะเลหนุนสูงสุดประมาณเกือบ 50 เซนติเมตร ส่วนที่บริเวณรอบนอกตามสถานศึกษาและสถานที่ราชการนั้นก็ขึ้นประมาณ 20 เซนติเมตร รวมทั้งบริเวณท้ายบ้าน แถววัดช่องลม ต.ท่าฉลอม อ.เมืองสมุทรสาคร ที่มีการสร้างเขื่อนกั้นน้ำยังไม่เสร็จ ก็มีน้ำท่วมสูงเช่นกัน ทำให้ประชาชนและผู้ที่สัญจรไปมา รวมทั้งเด็กนักเรียนที่ไปเรียนเดือดร้อนเป็นอย่างมาก อีกทั้งการจราจรในหลายเส้นทางก็ติดขัดจนเป็นอัมพาต โดยถนนบางสายก็ถูกปิดกั้นการจราจรรวมทั้งมีรถจักรยานยนต์ที่จอดเสียอยู่ไหล่ทางจำนวนหลายคัน ซึ่งการเกิดน้ำท่วมในครั้งนี้ไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด

นายทองแทน เลิศลัทธภรณ์ รองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า สาเหตุเกิดจากมีพายุที่มาจากประเทศจีนขึ้นอยู่บริเวณในทะเลทำให้ความกดอากาศสูง โดยมีความเร็วประมาณ 15-55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความสูงคลื่นในทะเลประมาณ 2-4 เมตร อีกทั้งระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนมีน้ำมาก โดยวันนี้ถือว่าเป็นช่วงที่น้ำสูงสุดจึงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งทางเทศบาลนครสมุทรสาครได้ใช้รางดักน้ำไว้ที่บริเวณที่เกิดน้ำท่วม พร้อมทั้งดึงน้ำจากผิวจราจรโดยใช้เครื่องสูบน้ำดูดลงไปที่บ่อพักน้ำที่คลองยม ส่วนจุดที่น้ำท่วมอื่นๆก็จะเพิ่มเติมตัวพญานาคดูดไปพักไว้ที่คลองยมเหมือนกัน และหลังจากนั้นก็จะให้บ่อคลองยมเป็นตัวระบายน้ำออกไป โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็จะระบายน้ำเสร็จเรียบร้อยกลับมาสู่สภาวะปกติเหมือนเดิม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์