เพลิงไหม้ป่าหญ้าลามติดกำแพงโรงเรียนอนุบาล - เด็กวิ่งหนีอลหม่าน

เพลิงไหม้ป่าหญ้าลามติดกำแพงโรงเรียนอนุบาล - เด็กวิ่งหนีอลหม่าน

เพลิงไหม้ป่าหญ้าลามติดกำแพงโรงเรียนอนุบาล - เด็กวิ่งหนีอลหม่าน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 14 พ.ค. ศูนย์วิทยุดับเพลิงเทศบาลนครรังสิต จ.ปทุมธานีได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้ป่าหญ้าและกำลังจะลุกลามเข้าบ้านเรือน ประชาชนบริเวณ ซ.รังสิต-นครนายก 17 ริมถนนรังสิต-นครนายก ขาออก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลนครรังสิตกว่า 10 คัน ไปช่วยดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกโหมไหม้ป่าหญ้า กว่า 200 ไร่ อย่างรุนแรงเปลวเพลิงและควันลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน


 โดยเฉพาะโรงเรียนบรรจบรักษ์ ที่มีเด็กอนุบาลและเด็กประถมเรียนอยู่ เพลิงได้ลุกลามมาติดกำแพงและอาคารเรียนคุณครูต้องช่วยกันนำเด็กนักเรียนกว่า 200 คนหนีออกมาจากอาคารเรียนอย่างเร่งด่วน เด็กนักเรียนต่างวิ่งหนีกันอลหม่านส่งเสียงร้องกันจ้าละหวั่น เพราะตกใจที่เห็นเปลวเพลิงและควันไฟลามมาในระยะใกล้

ด้านเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพลิงอย่างเร่งด่วน และมีชาวบ้านบางคนต่างเก็บข้าวของออกมาไว้ด้านนอก และควันไฟยังออกมาปกคลุม ถนนรังสิต-นครนายก เป็นเหตุทำให้รถที่สัญจรไปมาในบริเวณนี้ต้องหยุดเพราะมองทางไม่เห็น

จากการสอบถามชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุบอกว่าไฟได้ไหม้มา 2 วันแล้ว

และรถดับเพลิงก็ได้มาดับแล้วแต่บริเวณดังกล่าวเป็นป่ากกและหญ้าแห้ง ทำไห้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก รถดับเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงควบคุมเพลิงสงบได้ทำให้ชาวบ้านต้องเหนื่อยเก็บข้าวของกลับ เข้าบ้านต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์