เผยเหตุทีไอทีวีสั่งระงับเทปสัมภาษณ์ทักษิณ-อ้างพิธีกรใช้เงินส่วนบิน-ไม่ขออนุมัติ

'อัฌชา' คัมแบ๊กฝ่ายข่าว 'ทีไอทีวี' หลังเจรจากันนานกว่า 3 ชั่วโมง ขณะที่สถานการณ์ข่าวลือหึ่งถูกการเมืองแทรกแซง โดนเบรกเทปสัมภาษณ์ 'ทักษิณ' ของรายการ 'ตัวจริงชัดเจน'


เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพนักงานฝ่ายข่าว 13 คน ของสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี

ซึ่งถูกโยกย้ายตำแหน่ง นำโดยนายอัฌชา สุวรรณปากแพรก ได้เข้าพบนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม รองผู้อำนวยการสถานีทีไอทีวี และรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายข่าว โดยหลังใช้เวลาหารือกันนาน 3 ชั่วโมง น.ส.ตวงพร อัศววิไล ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายสนธิญาณได้ตกลงให้นายอัฌชากลับมารับหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายข่าวตามเดิม ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่พูดคุยยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นเรื่องภายใน อย่างไรก็ตาม กลุ่มพนักงานจะรอให้พ้นช่วงวันหยุดปีใหม่ไปก่อน จากนั้นจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร เนื่องจากในช่วงนี้บรรณาธิการข่าวบางคนติดงานในต่างจังหวัด และบ้างก็ลาหยุดไปแล้ว

สำหรับนายอัฌชานั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่สามารถติดต่อได้ มีแต่เลขานุการนายอัชฌาที่แจ้งว่านายอัฌชายังไม่พร้อมจะให้ข่าวตอนนี้

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี เปิดเผยว่า ผู้บริหารสถานีได้สั่งระงับการออกอากาศเทปรายการ 'ตัวจริงชัดเจน' ที่กำหนดออกอากาศวันที่ 26 ธันวาคมนั้น เป็นเทปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจากฮ่องกง โดยเนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวต่างๆ ที่มีคนสงสัย ทั้งเรื่องของการเป็นท่อน้ำเลี้ยง เรื่องคดี และทิศทางของ พ.ต.ท.ทักษิณหลังการเลือกตั้ง แต่ก็ถูกสั่งระงับการออกอากาศ

ข่าวแจ้งว่า ข้ออ้างของฝ่ายบริหารในการสั่งระงับเทปสัมภาษณ์ดังกล่าวเนื่องจากนายจอม เพ็ชรประดับ พิธีกรในรายการเดินทางไปสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณโดยไม่ได้ขออนุมัติจากกองบรรณาธิการและอ้างว่า ใช้เงินส่วนตัวเป็นค่าเครื่องบินให้แก่ตนเองและทีมงาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์