เปิดใจ หมอเผ่า กับ คำแถลงการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


การเปิดใจของ นพ.ประกิตเผ่านั้น สอดคล้องกับคำแถลงการณ์ 6 ข้อ ของนพ.ประกิตเผ่า ซึ่งมีเนื้อหาคือ

1. ผมป่วยเป็นโรคอารมณ์แปรปรวน (Bipolar)


มาประมาณ 4 เดือนก่อนได้รับการรักษา ซึ่งโรคนี้มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วมาก อาจเนื่องมาจากการได้รับยาบางประเภทที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท รวมถึงถูกกระทำด้วยจิตวิทยาหมู่จากคนบางกลุ่ม โดยหัวหน้ากลุ่มแสดงตนเป็นคนหลายบุคลิก คล้ายร่างทรง

2. ขณะที่ป่วย อาจมีการเห็นภาพหลอน หรือหู่แว่ว


และอาจมีความคิดและการตัดสินใจที่ไม่สมเหตุสมผลเช่น การขอหย่ากับภรรยา ทั้งที่ทุกคนที่รู้จักผมจะทราบว่าผมเป็นคนที่รักภรรยาและลูก ๆ มาก

3. ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจว่า


โรคทางจิตเวชอย่างที่ผมเป็น สามารถรักษาให้หายเป็นปกติได้คล้ายโรคเจ็บป่วยทางกาย เช่น โรคเบาหวาน ความดันสูง ซึ่งขณะนี้ผมหายเป็นปกติ 100% แล้ว แต่ที่ยังไม่เข้าไปสอนนักเรียน เพราะอยู่ในช่วงปรับยาให้เหมาะสม เพราะยาบางตัวทำให้ง่วงนอน เสียงแหบ ชีพจรเต้นเร็ว ถ้าเปรับได้เหมาะสมเมื่อใด จะรีบไปสอนนักเรียนทันที เพราะขณะนี้นักเรียนและผู้ปกครองก็เป็นห่วงกันมาก


4. ผมขอยืนยันว่า


ภายในครอบครัว ทมทิตชงค์ ไม่มีความขัดแยงกัน กิจการของสถาบันแอพพลายด์ฟิสิกส์ เป็นกิจการของครอบครัวที่ช่วยกันทำงานเป็นกงสี ไม่ได้เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง ใครทำงานมาก ก็ได้ผลตอบแทนมาก ใครทำน้อยก็ได้น้อย และตัวผมเองก็เป็นเพียงฟันเฟืองคนหนึ่งของแอพพลายด์ฟิสิกส์เท่านั้น เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่ท่านวางรากฐานมาดีตั้งแต่ต้นแล้ว ผมเพียงแต่มารต่อยอด ช่วยพัฒนางานให้ดีขึ้นเท่านั้น การเจ็บป่วยของผมไม่มีผลต่อเชื่อเสียงของแอพพลายด์ฟิสิกส์แต่อย่างใด

5. ผมขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกันบริจากเงินให้มูลนิธิกัลยาณ์ราชนครินทร์


เพราะจากการที่ไปรักษาตัวอยู่ที่สถาบันกลัยาฯ พบว่า ยังมีคนไข้อีกมาก ที่ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายยาทางจิตเวช ซึ่งยาบางตัวมีคราค่อนข้างสูง หากมีคนช่วยกันหลาย ๆ คน คนไข้เหล่านี้จะมีโอกาสได้รับยาที่ดีขึ้น มีโอกาสหายเร็วขึ้น ถือเป็นการทำบุญที่เห็นผลชัดเจนเหล่านี้ ซึ่งในวันนี้ครอบครัวผมได้บริจาคเงิน 50,000 บาท ให้แก่มูลนิธิฯ ด้วย รวมถึงคอมพิวเตอร์อีกหนึ่งเครื่อง

6. เรื่องคดีความ ผมพูดได้เพียงว่า


ไม่มีการเจรจายอมความกัน ผมและครอบครัวจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด และจะยุติการให้สัมภาษณ์ที่พาดพิงถึงคดีต่าง ๆ ในทุกคดี

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


ขอขอบภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์