เปิดชีวิตดช.วัย6ขวบลูกชายมะเย็ง หลังสูญเสียพ่อ-น้อง4ขวบในเหตุระเบิด

เปิดชีวิตดช.วัย6ขวบลูกชายมะเย็ง หลังสูญเสียพ่อ-น้อง4ขวบในเหตุระเบิด

จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านตาบา ต.เจ๊ะแห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ด้วยคนร้ายลอบวางระเบิดด้วยรถจักรยานยนต์บอมบ์ เมื่อวานนี้ 6 ก.ย. 59 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วยนายมะเย็ง เว๊าะบ๊ะ และด.ญ.มิตรา เว๊าะบ๊ะ ลูกสาววัย 4 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนทั่วไปรวมแล้ว 9 ราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโศกเศร้าแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอตากใบอย่างมาก เพราะเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กน้อยวัย 4 ขวบ
 
ความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเว๊าะบ๊ะ เป็นความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับ ด.ช.พงษพัฒน์ เว๊าะบ๊ะ วัย 6 ขวบที่เป็นพี่ชายของของด.ญ.มิตรา และเป็นลูกชายอีก 1 คนของนายมะเย็ง ซึ่ง 2 คนพี่น้องอยู่ในความดูแลของนายมะเย็ง ผู้เป็นพ่อ เนื่องจากนายมะเย็งได้แยกทางกับภรรยา

ปัจจุบันด.ช.พงษพัฒน์ที่ต้องสูญเสียพ่อและน้องสาว ต้องไปอาศัยอยู่กับญาติๆที่บ้านเลขที่ 23/1 ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งมีน้าๆที่เป็นพี่ชายและพี่สาวของนายมะเย็งอยู่รวมกัน ซึ่งในบ้านมีทั้งหมด 6 คน หลังจากนี้พี่สะใภ้จะเป็นคนดูแลด.ช.พงษ์พัฒน์แทนน้องชายผู้ล่วงลับ
 
นายมะหามะสูรียา เว๊าะบ๊ะ น้องชายของนายมะเย็ง กล่าวว่า ครอบครัวไม่ได้เป็นครอบครัวที่มีฐานะ แต่พี่ชายและพี่สะใภ้พร้อมที่จะดูแลด.ช.พงษ์พัฒน์ ซึ่งตั้งใจจะส่งให้เรียนจนจบปริญญา โดยนำเงินที่ได้รับความช่วยเหลือแบ่งเป็นค่าเล่าเรียนทางการศึกษา

ด้านนางยามีล๊ะ เว๊าะบ๊ะ พี่สะใภ้ของนายมะเย็ง หลังจากนี้จะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบด.ช.พงษ์พัฒน์ โดยนางยามีล๊ะมีอาชีพเป็นเพียงแม่บ้าน ส่วนสามีซึ่งเป็นพี่ชายของนายมะเย็งมีอาชีพขับรถ 2 แถวรับจ้าง ยืนยันจะดูแลลูกของนายมะเย็ง และจะส่งให้เรียนหนังสือให้สูงที่สุดตามเจตนารมณ์ของพ่อ
 
ขณะที่ด้านศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาจังหวัดนราธิวาสได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบจำนวน 5 แสนบาทแล้ว หลังจากนี้จะมีการเข้าไปสนับสนุนอาชีพให้กับทายาทของนายมะเย็ง เพื่อให้ครอบครัวมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคงขึ้น นอกจากนี้ทางศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกระทรวงการศึกษาได้มอบเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวด้วย

ส่วนในวันนี้ที่บ้านของด.ช.พงษ์พัฒน์ มีประชาชนในพื้นที่อำเภอตากใบเดินทางมาให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งบางส่วนได้พาบุตรหลานมาร่วมเล่นกับด.ช.พงษ์พัฒน์ เพื่อไม่ให้โศกเศร้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์