เปิดคำทำนาย!! พระโคเสี่ยงทาย ปี 2559

เปิดคำทำนาย!! พระโคเสี่ยงทาย ปี 2559

พระราชพิธีพืชมงคล จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ปี 2559 ผลการเสี่ยงทาย พระยาแรกนาขวัญ หยิบผ้านุ่ง 5 คืบ น้ำสำหรับปีนี้จะมีปริมาณพอดี ข้าวกล้าในนาจะได้ผลบริบูรณ์ ผลาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี ส่วนพระโค คือธัญญาหาร ผลาหาร จะบริบูรณ์ดี การคมนาคมจะสะดวกขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น ทำให้เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง

บรรยากาศที่บริเวณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งในเวลาประมาณ 09.00 น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมงกุฏราชกุมารฯ เสด็จพระราชดำเนินมา ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจแทนพระองค์ เพื่อประกอบพระราชพิธีพืชมงคล จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งถือเป็นวันเริ่มต้นฤดูเพาะปลูกของเกษตรกรอย่างเป็นทางการ

ผลการเสี่ยงทายพระยาแรกนา หยิบผ้านุ่ง 5 คืบ พยากรณ์ว่า น้ำสำหรับปีนี้จะมีปริมาณพอดี ข้าวกล้าในนาจะได้ผลบริบูรณ์ ผลาหาร มังสาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี

ส่วนการเสี่ยงทาย ‪‎พระโค‬ ปีนี้พระโคกินข้าว-ข้าวโพด พยากรณ์ว่า ธัญญาหาร ผลาหาร จะบริบูรณ์ดี, พยากรณ์ว่า กินงา ผลาหาร ภักษาหาร จะอุดมสมบูรณ์ดี, กินน้ำ-หญ้า พยากรณ์ว่า น้ำท่าจะบริบูรณ์พอสมควร พร้อมด้วยธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหารอุดมสมบูรณ์ดี และกินเหล้า พยากรณ์ว่า การคมนาคมจะสะดวกขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดีขึ้น ทำให้เศรษฐกิจเจริญรุ่งเรือง

พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่เกษตรกร และเพื่อระลึกถึงความสำคัญของเกษตรกรที่มีต่อเศรษฐกิจไทย ผู้ทำหน้าที่พระยาแรกนา คือ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, เทพีคู่หาบทอง 2559 ได้แก่ นางสาวอมรรัตน์ แขวงโสภา นักวิชาการเงินและยัญชีชำนาญการพิเศษ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพือเกษตรกรรม และ ว่าที่ร้อยตรีหญิงณฐมน อยู่เล่ห์ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ กรมชลประทาน , เทพีคู่หาบเงิน 2559 ได้แก่ นางสาวนันทินี ทองคงเหย้า นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการ กรมส่งเสริมการเกษตร และ นางสาวฉมาพันธ์ สุพรมอินทร์ นักวิชาการตรวจสอบบัญชีปฏิบัติการ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ และพระโคที่ใช้ในพระราชพิธี ได้แก่พระโคเพิ่ม พระโคปูน สำรองได้แก่พระโคพอ พระโคเพียง


ที่มา http://news.voicetv.co.th/thailand/362241.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์