เบี้ยวจ่ายค่าปรับใบสั่ง! ตำรวจลั่นอดต่อทะเบียนรถ

เบี้ยวจ่ายค่าปรับใบสั่ง! ตำรวจลั่นอดต่อทะเบียนรถ

ระงับต่อ"ทะเบียนรถ"ตำรวจทำเซิฟเวอร์เชื่อมข้อมูลกรมขนส่งพวกหัวใสไม่จ่ายค่าปรับหมดสิทธิ์เบี้ยว


ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.)กล่าวภายหลังการประชุมงานจราจรถึงกรณีการอายัดต่อภาษี และทะเบียนรถในกรณีที่ไม่ไปดำเนินการชำระค่าปรับว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้มีการประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)เพื่อให้ดำเนินการอายัดการต่อทะเบียนสำหรับผู้ที่ไม่ดำเนินการเสียค่าปรับตามความผิดที่กระทำ ภายใน 7 วัน หลังจากส่งหมายเรียกไปยังที่อยู่ภายใน 30 วัน ซึ่งที่ผ่านมามีปัญหาในส่วนของขบ.ไม่มีเจ้าหน้าที่เพียงพอในการบันทึกข้อมูลดำเนินการอายัดทะบียนรถที่กระทำความผิด โดยทางตำรวจได้ส่งข้อมูลใบสั่งที่ไม่มาชำระค่าปรับเข้าระบบจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมาได้อายัดทะเบียนไปประมาณ 10,000 กว่ารายเท่านั้น นอกจากนี้ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีระบบเชื่อมโยงข้อมูลใบสั่งโดยเฉพาะ

ดังนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จึงจะมีการทำระบบเชิร์ฟเวอร์เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างตำรวจ


และขบ.ขึ้นซึ่งภายหลังจากมีเชิร์ฟเวอร์แล้วเจ้าหน้าที่ ขบ.สามารถเรียกทะเบียนรถยนต์ที่อายัดได้ จากการตรวจสอบการชำระค่าปรับกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการใส่ข้อมูลลงไปในระบบว่าทะเบียนใดที่ยังไม่มีดำเนินการชำระค่าปรับตามหมายเรียก โดยหากดำเนินการเสร็จสิ้นก็จะสามารถตรวจสอบได้ทั่วประเทศแม้ว่าจะการต่อทะเบียนข้ามจังหวัด หากยังไม่ชำระค่าปรับก็สามารถตรวจสอบได้

ทั้งนี้จะมีการประชุมร่วมกับ ขบ.อีกครั้งในสัปดาห์หน้าเพื่อหาแนวทางที่ชัดเจน

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางที่ตำรวจได้มีการขอความร่วมมือให้ ขบ.ยึดป้ายทะเบียนคืนจากเด็กแว้นนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ารถที่นำมาแข่งในถนนหลวงก็เป็นรถที่ผิดกฎหมายอยู่แล้ว รวมทั้งผู้ขับขี่ก็ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ดังนั้นจึงมีการประสานให้มีการเพิ่มโทษในกรณีที่ขับรถไม่มีป้ายทะเบียน และไม่มีป้ายทะเบียน ซึ่งหากมีการเพิ่มโทษก็จะส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถลงโทษเด็กแว้นท์ได้ผลมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ภายหลังจากที่ พล.ต.อ.สมยศ.พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร.มีการออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัดเด้กแว้น ตั้งแต่เวลา 23.00น.-06.00 น.นั้นพบว่าสามารถลดจำนวนการแข่งรถในทางได้ดี ซึ่งต่อไปหากผู้กระทำความผิดน้อยละก็จะต้องดำเนินการปรับแผนการสกัดอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์