เตือนแล้ว!โรงพักยังโทรม ผบ.ตร. สั่งเด้ง ผกก.สภ.ท่าอุเทน

เตือนแล้ว!โรงพักยังโทรม ผบ.ตร. สั่งเด้ง ผกก.สภ.ท่าอุเทน

จากกรณี พล.ต.อ. อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามการดำเนินงานพัฒนาโรงพัก และมอบนโยบายในการทำหน้าที่บริการประชาชน ของตำรวจในพื้นที่ จ.นครพนม โดยเน้นให้มีการพัฒนาโรงพักให้มีความเรียบร้อย สะอาด  รวมถึงมุ่งการบริการประชาชนเป็นหลักนั้น


  ล่าสุดภายหลังได้เข้าตรวจเยี่ยม สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม 

ได้มีคำสั่งให้ย้าย  พ.ต.อ.วรพงษ์  นันทลักษณ์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน  ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  อย่างไม่มีกำหนด  หลังพบไม่มีการสนองนโยบายการพัฒนาปรังปรุงโรงพักตามนโยบาย ปล่อยให้สภาพโรงพัก  แฟลตบ้านพักทรุดโทรม   รวมถึงไม่มีความพร้อมในการรับการตรวจเยี่ยมของผู้บังคับบัญชา ไม่มีข้อมูลรายงานสถิติคดีในพื้นที่  จึงถือว่ามีความบกพร่องในหน้าที่   ส่วนตำแหน่งผู้กำกับให้ทาง พล.ต.ต.ธนพล  บริบูรณ์  ผบก.ภจว.นครพนม พิจารณาแต่งตั้งตำรวจไปรักษาการแทนตามความเหมาะสม


ทั้งนี้   ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  การมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วรพงษ์  ไปช่วยราชการถือว่าเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อ ไม่สนองนโยบายหรือไม่สามารถทำงานได้ทุกด้าน รวมถึงการบริการประชาชน  จึงต้องให้ไปฝึกงาน  เพราะถือว่าไม่สามารถทำงานได้  เนื่องจากตรวจสอบพบว่าไม่มีการพัฒนาโรงพัก ปล่อยปะละเลย  สภาพรวมไม่มีการพัฒนา เพราะในการที่จะดูแลประชาชนจะต้องเริ่มจากที่บ้าน  ซึ่งตำรวจยุคนี้จะต้องปรับตัวเอง เน้นการบริการ ดูแลประชาชนเป็นหลัก  ส่วนตำแหน่งแทน ผกก.ที่สั่งย้าย จะให้ทาง ผบก.นครพนม พิจารณาดำเนินการต่อไป  และฝากไปถึงตำรวจทั่วประเทศ โดยเฉพาะหัวหน้าหน่วยจะต้องมีความพร้อมในการทำงานตลอดเวลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์